วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี!!ชาวบ้าน 3 ตำบลยื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูหวั่นได้รับผลกระทบ”

ราชบุรี  – ชาวบ้าน 3 ตำบล ยื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูหวั่นได้รับผลกระทบ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ส.ค.61 ตัวแทนชาวบ้านจาก 3 ตำบล ใน.ราชบุรี ซึ่งประกอบด้วย ตำบลอ่างหิน อ.ปากท่อ ตำบลน้ำพุ และตำบลห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้มายื่นหนังสือต่อนายสุวัฒน์ ชลธารนที นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างหิน เพื่อคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูเพราะหวั่นว่าจะเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม

โดยนายอำนวย สมโสภา อายุ 54 ปี ตัวแทนชาวบ้านจากหมู่บ้านห้วยต้นห้าง หมู่ 6 ต.อ่างหิน ก็บอกว่า ที่มายื่นหนังสือในครั้งนี้ เนื่องจากชาวบ้านนั้นไม่ต้องการให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูขนาดใหญ่ของบริษัท วีซีเอฟ กรุ๊ป จำกัด ในพื้นที่ หมู่ 6 เพราะที่ผ่านมาฟาร์มหมูในพื้นที่ที่มีอยู่แล้วนั้นก็สร้างผลกระทบมาตลอดและยังแก้ปัญหาไม่ได้ และปล่อยให้มีการสร้างฟาร์มหมูเพิ่มจึงเกรงว่าลูกหลานของตนเองนั้นจะได้รับผลกระทบในอนาคต และน้ำเสียที่เกิดจากฟาร์มหมูก็จะไหลผ่านในพื้นที่ 3 ตำบล ที่มีตัวแทนชาวบ้านมายื่นหนังสือร่วมกันในวันนี้ ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลอง จึงไม่ต้องการให้มีการก่อสร้าง

ด้านนายโก สุทำ ตัวแทนจากชาวไร่ที่ปลูกกล้วยหอมส่งขายต่างประเทศก็บอกว่า พื้นที่ที่ปลูกกลวยหอมนั้นอยู่ไม่ไกลจากฟาร์มหมูที่มายื่นขอก่อสร้าง และจะต้องใช้น้ำในลำห้วย จึงเกรงว่าถ้ามีการสร้างฟาร์มหมูใกล้กับลำห้วย และอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง จะทำให้ได้รับผลกระทบในเรื่องแหล่งน้ำในวันข้างหน้า

ส่วนนายสุวัฒน์ ชลธารนที นายกอบต.อ่างหินก็บอกว่า หลังได้รับหนังสือร้องคัดค้านจากชาวบ้านแล้ว ก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุม เพื่อหาลายละเอียดในเรื่องต่างๆเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกครั้งหนึ่งในการที่จะอนุญาติหรือไม่อนุญาติให้มีการก่อสร้างฟาร์ม โดยจะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการที่จะพิจารณาในเรื่องนี้

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading