วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!สืบปทุมบุกรวบแก๊งโจรกรรม”หลังก่อเหตุมาอย่างโชกโชน”

04 ก.ย. 2018
14

เดอะโอ๋!!! สืบปทุมบุกรวบแก๊งโจรกรรมหลังก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

วันนี้ 4 ก.ย.61 ที่สภ.คลองหลวง พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานีพ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน​ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายวันชัย หรือใหญ่ ปัดทุมอายุ 27 ปีอยู่บ้านเลขที่ 219 ม.10 ต.พึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จว.นครราชสีมา

พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้นขนาด.38 สีดำยี่ห้อสมิตแอนด์เวสสันต์ ทะเบียนปืน กท.438484 จำนวน 1 กระบอกเครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 34 นัดโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่องไขควงจำนวน 3 อันกล้องดิจิตอลจำนวน 1 ตัวนัดเหรียญที่ระลึกจำนวน 10 เหรียญธนบัตรชนิดต่างๆจำนวน 26 ฉบับสรัอยคอและสร้อยคอมือมุกจำนวน 8 เส้นนาฬิกาข้อมือจำนวน 3 เรือนพระเครื่องชนิดต่างๆจำนวน 70 องค์

พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวว่า​เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61 นายสาโรจน์ พรึงรำพรรณ อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 44/14 หมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานีได้เข้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.คลองหลวงเพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายและทรัพย์สินว่าตนได้ออกจากบ้านพักเพื่อไปทำงานที่สำนักงานปปช.ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น.กลับมาถึงบ้านพักเวลาประมาณ 21.00 น.ในวันเดียวกันพบว่าบ้านพักได้ถูกคนร้ายงัดได้รับความเสียหายจึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายรายการ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งรัดติดตามสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวันชัยหรือใหญ่ ปัดทุม จึงได้วางแผนจับกุมตัวนายวันชัยได้ที่บริเวณริมคลองสาม หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวนายวันชัยไปตรวจค้นที่หอพักรังสิชล ห้องที่ 35 เลขที่ 27/9 หมู่ 4 กลางซอยคลองสาม 4/2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปทำการตรวจค้พบของกลางที่ขโมยมาจากบ้านพักของ นายสาโรจน์ผู้เสียหายอยู่ภายในห้องพักดังกล่าวจำนวนมาก

พล.ต.ต.ธนายุตม์กล่าวต่อว่าจากการสอบสวนขยายผลนายวันชัยให้การรับสารภาพว่าได้ทำการลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆอีกหลายที่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวันชัยไปชี้จุดที่เกิดเหตุที่นายวันชัยได้ก่อเหตุที่มีพยานหลักฐานชี้ชัดและมีหมายจับคือที่หมู่บ้านพฤกษา 64/1 เลขที่ 39/218 หมู่ 5 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี โดยมีพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ต้องหานี้ ตามหมายจับที่ 696/2561 ของศาลจังหวัดธัญบุรี ลงวันที่ 3 กันยายน2561 ข้อหา “ลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์”

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งที่ว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Loading