วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อำเภอห้วยทับทัน”เปิดหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีบ้านหนองฮะ”

อำเภอห้วยทับทันเปิดหมู่บ้าน Otop นวัตวิถีบ้านหนองฮะ ตำบลปราสาท ส่งเสริมการท่องเที่ยวนำรายได้สู่ชุมชน

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 เวลา 09.39 น. ที่บ้านหนองฮะ ตำบลปราสาท อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุวรรณ นายอำเภอห้วยทับทัน และ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดชุมชนท่องเที่ยว Otop นวัตวิถี ภายใต้ชื่องานเปิดเฮือนยามซาน@บ้านหนองฮะ โดยมีนางสุขใจ จินดาพล พัฒนาการอำเภอห้วยทับทัน นำคณะหัวหน้าส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก ร่วมพิธิเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว Otop นวัตวิถี

นายธวัช สุวรรณ นายอำเภอห้วยทับทัน กล่าวว่า กรมพัฒนาชุมชนได้อนุมัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อใช้ในการดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว Otop นวัตวิถี โครงการขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน ที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์โอท๊อปเข้ากับการท่องเที่ยวเมืองหลักเมืองรองในระดับชุมชน พัฒนาสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนให้เป็นอัตลักษณ์ เสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชีวิตวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยียนและใช้จ่ายเงินในชุมชน กระจายรายได้ให้แก่คนในชุมชน พัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เกิดรายได้กับชุมชนยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างทั่วถึง ต่อไป

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะกษ กล่าวว่า ตนเองชื่นชมชาวบ้านชุมชนหนองฮะที่มีความพร้อมเพรียงและสามัคคีกัน นำเที่ยวหมู่บ้าน ชมฐานการเรียนรู้ มีหนองน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ มีปลาแหวกว่ายคอยรับอาหารปลาจากนักท่องเที่ยว มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม โฮมสเตย์ ที่สะอาดและมีห้องน้ำเป็นสัดส่วนไว้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว ภายใต้กระบวนการ 5 เสน่ห์ ได้แก่ Smile ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส Story หมู่บ้านมีเรื่องราวที่น่าสนใจ Surprise กิจกรรมน่าถึงน่าชื่นชม Secret มีสูตรเด็ดอาหารพื้นถิ่น Spirit ผู้คนมีจิตใจอบอ้อมอารี ตอกย้ำว่าที่นี่มีทุกสิ่งที่ทำให้การเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง มีรถนำเที่ยวท้องถิ่น พาไปชมปราสาทบ้านปราสาท และคณะมัคคุเทศก์ท้องถิ่นคอยนำชมอธิบายแหล่งท่องเที่ยวให้ได้รับความรู้และเพลิดเพลินกับบรรยากาศของท่องเที่ยวเมืองรอง จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเดินทางมาเยี่ยมชมชุมชนหนองฮะ อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ด้วย

บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading