วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ!!มุ่งพัฒนาผังเมืองระดมความคิดเห็นทุกภาคส่วน”

ศรีสะเกษมุ่งพัฒนาผังเมืองระดมความคิดเห็นทุกภาคส่วน ก้าวสู่เมืองสะอาดสวยงามเน้นการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 13 กันยาน 2561 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นายพิศฐ์ศักดิ์ รัตนวรรณี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเพื่อการประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ค่าใช้จ่ายในการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดโครงการพัฒนาพื้นที่ชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ดร.ธนภัทร ส่งเสริม ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

นายพิศฐ์ศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาพื้นที่ชุมชน จ.ศรีสะเกษ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม และด้านสาธารณูปโภค เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา พร้อมมองไปข้างหน้าที่จะพัฒนาจังหวัดของเราในระยะ 10 ปี , 20 ปี ข้างหน้า อย่างเช่นในชุมชนเมือง มีความแออัดหรือมีการคมนาคมไม่สะดวก ก็จะได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นแหล่งชุมชนที่อยู่แล้วปลอดภัยไร้กังวล ปราศจากโจรผู้ร้าย และการคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟส่องสวาง ถนนหนทางจะดีขึ้นมา โดยประชาชนทุกคนสามารถออกความคิดเห็นได้ในวันนี้

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดระดมความคิดเห็นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสอันที่ที่ชาว จ.ศรีสะเกษ จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดของตนเองที่อาศัยอยู่ ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ มีความเรียบร้อยสวยงาม และปลอดภัย ซึ่งโครงการนี้มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว จะสามารถเสริมอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางถนนสายต่างๆ อาทิ ถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์-อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร หรือถนนทางหลวงหมายเลข 226 ศรีสะเกษ-สุรินทร์ ถนนศรีสะเกษ-ขุขันธ์ และพื้นที่โดยรอบสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ เป็นต้น โดยโครงการนี้ได้จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรก และเป็นจุดเริ่มต้น เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะมีการไปกำหนดว่า จุดไหนที่มีคนเห็นด้วยมากที่สุด และไม่ส่งผลกระทบกับชุมชน ซึ่งในการพัฒนาผังเมืองในรอบนี้ได้งบประมาณเริ่มต้น จำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งถือว่าได้ประโยชน์ในเรื่องของการท่องเที่ยวเยอะมาก และตนรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้

ดร.ธนภัทร ส่งเสริม ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในส่วนของด้านการอุตสาหกรรมในจังหวัดศรีสะเกษ มีความคิดเห็นว่าจุดไหนที่ทำให้เกิดความสกปรก หรือไม่ดี ไม่สวยงามต่อชุมชนโดยส่วนรวม ผังเมืองหลวงของเราก็สามารถนำไปอยู่ในโซนที่เป็นอุตสาหกรรมที่เราจะกำหนดขึ้นในภายหลัง และอีกส่วนหนึ่งคือ เรื่องการกำจัดขยะมูลฝอย นี้เป็นสิ่งสำคัญมาก อยากให้โครงการนี้พัฒนาให้มีที่กำจัดขยะมูลฝอย ให้เป็นที่เป็นทาง เป็นระบบ ปลอดภัย และมีความสะอาด ซึ่งจะนำความสงบสุข รวมถึงความเป็นอยู่ที่ดีแก่ชุมชนต่อไป.

บุญทัน ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading