วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ด่านตรวจสัตว์ป่า ลุยยึดซากสัตว์ป่ากลางตลาดสดพรเพชร”

14 ก.ย. 2018
20

มุกดาหาร ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร (ไซเตส) ลุยยึดซากสัตว์ป่ากลางตลาดสดพรเพชร
ด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ( ไซเตส ) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ลุยเข้ายึดซากสัตว์ป่าในตลาดสดพรเพชร ที่มีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้ามาวางขายอย่างโจ่งแจ้ง ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้


วันนี้ ( 14 ก.ย. 61 ) นายสถิตย์ พิสัยสวัสดิ์ หัวหน้าด่านตรวจสัตว์ป่ามุกดาหาร ( ไซเตส ) ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ตลาดสดพรเพชรในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร มีพ่อค้าแม่ค้านำซากสัตว์ป่ามาวางขายเกลื่อนตลาด จึงประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ บริเวณที่ได้รับแจ้ง

จากการนำกำลังบุกเข้าไปตรวจสอบแผงค้าท้ายตลาดสดดังกล่าว พบถุงสัตว์ป่าวางขายในถาด ตรวจสอบเป็นซากตะกวด 1 ถุง น้ำหนัก 0.1 กิโลกรัม ไม่พบผู้ใดแสดงเป็นเจ้าของ ตรวจพบถังพลาสติกสีน้ำเงินวางอยู่ด้านหลังแผงค้าดังกล่าว เปิดออกดูพบถุงพลาสติกใสบรรจุซากสัตว์ป่าหลายถุงแช่แข็ง พบซากกระรอกขาว จำนวน 4 ถุง น้ำหนัก 3.2 กิโลกรัม ซากกระรอกบินแก้มสีเทา จำนวน 1 ตัว ซากตะกวด จำนวน 10 ถุง น้ำหนัก 3.1กิโลกรัม และซากชะมดแผงหางปล้อง จำนวน 4 ถุง น้ำหนัก 3.2 กิโลกรัม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นการกระทำผิด พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ฐานค้าและมีไว้ในครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 19,20 ประกอบมาตรา 47 ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป…

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading