วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง!!พระจับโจรเข้ามาลักทรัพย์ในกุฏิ”

15 ก.ย. 2018
23

พระจับโจรเข้ามาลักทัพย์ในกุฏิ

ดาวโจรดับย่องขโมยของในกุฏิพระแต่โชคไม่เข้าข้าง พระเจ้าของกุฏิ กลับมาพบพอดี จึงเรียกพระรูปอื่นมาช่วยล้อมจับ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีตามกกหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะก่อเหตุลักษณะนี้หลายครั้งอาศัยช่วงเช้าที่พระออกบิณฑบาต และย่องมาก่อเหตุลักทรัพย์ตามกุฏิ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 15 กันยายน 2561 เมื่อเวลาประมาณ 06.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากพระ ในวัดคะตึกเชียงมั่น ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ ช่วยจัด ตำรวจมาช่วยจับกุมคนร้าย ให้ด้วย เนื่องจากมีคนร้าย เข้ามาขโมยทรัพย์สินของพระ บนกุฏิ ขณะที่พระออกไปบิณฑบาต และขณะนี้ พระลูกวัด ได้ช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไว้ได้

หลังรับแจ้ง ประสานร้อยตำรวจเอกผัด คันธวงศ์ รอง สวป. สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 ชุดที่ 3 พร้อมอาสาสมัครตำรวจบ้านกองเมืองลำปาง เข้าตรวจเหตุที่วัด ดังกล่าวตามรับแจ้ง ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ พบพระลูกวัด จำนวนมากยืนล้อมชายคนหนึ่งไว้ ทราบชื่อต่อมา นายวิจิตร จักสาน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 1/2 หมู่ที่ 5 ตำบลนาจักรอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จากการตรวจ ค้นตัวพบกระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นของพระวีรเทพ ธรรมวงศ์ ซึ่งเป็นพระลูกวัด ในวัดดังกล่าว

จากการสอบถาม พระวีรเทพ ทราบว่าขณะที่ตนเอง กลับมาจากบิณฑบาต และกำลังเดินขึ้นกุฏิ พบ นายวิจิตร ซึ่งทราบชื่อต่อมา กำลังเดินออกมาจากกุฏิ ของอาตมา จึงถามว่าโยมาทำอะไร แต่นายวิจิตรไม่ตอบ กลับพยายามเดินหนี อาตมาจึงดึงมือไว้ ทันใดนั้นเองโทรศัพท์มือถือ ของอาตมา ที่อยู่ในกุฏิ ล่วงหล่นลงมาจากกระเป๋าเสื้อ ของ นายวิจิตร จากนั้นก็เกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันขึ้น เพื่อพยายามจับนายวิจิตรไว้ และอาตมาได้ตะโกนเรียกพระลูกวัดรูปอื่นๆให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่จะช่วยกัน ควบคุมตัว นายวิจิตร ไว้ได้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย ตรวจสอบ ซึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาถึงได้ค้นตัวนายวิจิตร จากการค้นตัวพบกระเป๋าสตางค์ของอาตมาเอง

โดยก่อนหน้านี้ เก็บไว้ในกุฏิ ก่อนออกไปบิณฑบาต อยู่ในกระเป๋ากางเกงของนายวิจิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายวิจิตรไปสอบสวน ซึ่งขณะที่กำลังนำขึ้นรถ นายวิจิตรได้กระโดดลงจากรถและพยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ จึงต้องวิ่งไล่ติดตามจับกุมอีกครั้ง ก่อนจะนำใส่กุญแจมือและขึ้นรถ ไปสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่าตัวผู้ต้องหา น่าจะเดินทางมาจังหวัดลำปาง เพื่อมาตระเวนก่อเหตุในลักษณะนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหามาเช่าโรงแรมอยู่ในตัวเมืองลำปาง และไม่มีญาติในลำปาง ซึ่งหลังก่อเหตุก็นำทรัพย์สินที่ได้ไปขายและนำเงินมาเที่ยวเตร่ซื้อเหล้าดืม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนขยายผลต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading