วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ชุดสืบฯสภ.พระประแดง รับตัวผู้ต้องหาฆ่าปาดคอยาย-หลานดับสยอง”

17 ก.ย. 2018
21

มุกดาหาร ชุดสืบฯ สภ.พระประแดง รับตัวผู้ต้องหาฆ่าปาดคอยายหลาน

หลังจาก ตม.มุกดาหาร ร่วมกับทหารพรานที่ 2110 ตำรวจน้ำ นรข. สามารถจับกุมได้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาโปน้อย และได้เดินทางไปที่จังหวัดยโสธร เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านจำหน่ายทองคำ ที่นายพูล้า นำทองไปขาย

17 09 61 พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้รับการแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ขอความร่วมมือให้ติดตามจับกุม นายพูล้า (PHOULA) เชื้อชาติลาว สัญชาติลาว อายุ 21 ปี ถือหนังสือเดินทางเลขที่ PA 0131195 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 738/2561 ลงวันที่ 16 กันยายน 2561 ข้อหา “ ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ” หากพบบุคคลตามหมายจับดังกล่าวให้ทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่เพื่อทราบหมายจับบุคคลดังกล่าว

ต่อมาในวันนี้ (17 ก.ย.2561) เวลาประมาณ 00.10 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจาก จ.ส.อ.ประสิทธิ์ แสนลา เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.ที่ 2110 ว่า ได้ตรวจพบนายพูล้า (PHOULA) สัญชาติ ลาว บุคคลตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น ขณะกำลังจะลักลอบออกนอกราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายพูล้าฯ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานควบคุมตัวไว้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว
จากการตรวจสอบนายพูล้าฯ ไม่มีเอกสารประจำตัวแต่อย่างใด และรับว่าตนชื่อนายพูล้าฯ เป็นคนต่างด้าวสัญชาติลาว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับและรูปถ่ายหน้าหนังสือเดินทางตามหมายจับ ซึ่งนายพูล้าฯ รับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่อ่านให้ฟังและให้ผู้ถูกจับตรวจดูข้อความในหมายจับดังกล่าวข้างต้นจนเป็นที่เข้าใจแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งแก่ผู้ต้องหาว่าต้องถูกจับ และได้แจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบแล้ว ผู้ถูกจับได้รับทราบสิทธิและข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ถูกจับให้การรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกัน

ตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงต่อหน้าในขณะนั้นจริง และไม่เคยถูกดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน และให้การว่าตนเพิ่งได้ก่อเหตุฆ่าผู้อื่นตายในพื้นที่อำเภอประแดง จังหวัดสมุทรปราการตามหมายจับนี้จริง และได้นั่งรถโดยสารมายังจังหวัดมุกดาหารเพื่อลักลอบออกนอกราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติ
ต่อมา พ.ต.ต.ธงชัย สมาน สารวัตรสืบสวน สภ.พระประแดง ได้มารับตัว นายพูล้า ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอยาย และหลาน เสียชีวิต จากนั้นชุดสืบสวน สภ.พระประแดง นำตัวผู้ต้องหาเดินทางไปที่จังหวัดยโสธร เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านจำหน่ายทองคำ ร้านที่ผู้ต้องหานำทองมาขาย จากนั้นก็จะได้นำตัวผู้ต้องหาเพื่อไปดำเนินคดีคามกฏหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางเลขที่ PA 0131195 ของผู้ถูกจับกุมพบว่า ผู้ถูกจับได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 (18 JUN 2018) ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 (17 JUL 2018) แต่ผู้ถูกจับได้อยู่ในราชอาณาจักรมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading