วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

พะเยา!!ระดมกู้ชีพ ค้นหาร่วเด็กออทิสติก จมนำ้

18 ก.ย. 2018
12

พะเยา – ระดมกู้ชีพฯ หาร่างเด็กออทิสติก จมน้ำ พ่อตามหา เหลือเพียงรองเท้าไว้ดูต่างหน้า

วันนี้ ( 17 กันยายน 2561 ) เลา 19.00น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเด็กจมน้ำในลำน้ำแม่ลาวพื้นที่บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพพิทักษ์ชีพภูซาง กู้ชีพพระนั่งดิน กู้ชีพสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ กู้ภัยภูซางเพื่อการกุศล และ ปภ.อ.เชียงคำ
ที่เกิดเหตุพบนายนายอุดม มีสุข 49 ปี บ้านเลขที่ 52 บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยว่า ลูกชายตนชื่อ ด.ช.เอ ( นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก ได้หายออกจากไปตั้งแต่ เวลา 17.00น. ถามญาติและทั่วหมู่บ้านแล้วไม่มีใครเห็น ด้วยความเอะใจจึงเดินมาดูที่ฝายน้ำล้นในหมู่บ้าน ก็พบเสื้อผ้าและรองเท้า ซึ่งตนเองจำได้ว่าเป็นของลูกชาย จึงรีบไปแจ้งให้ชาวบ้านออกมาช่วยค้นหาดังกล่าว

ด้านเจ้าที่กู้ภัยต่างๆ ก็วางกำลังและติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่างไว้บริเวณฝายน้ำล้นซึ่งมีความลึกประมาณ 1 เมตรโดยประมาณ จากนั้นจึงระดมกำลังค้นหา แต่เนื่องจากฟ้าปิดมืดครื้มตั้งแต่ช่วงเย็นและน้ำไหลเชี่ยวกรากทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก และเกรงว่าหากคืนนี้พายุเข้าก็จะทำให้การค้นหาผู้สูญหายจะเพิ่มความยุ่งยากมากขึ้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้วางแผนให้ชุดค้นหาแบ่งออกเป็น 3 ชุดๆละ 14 คนเป็นชุดส่องสว่าง 4 คน และชุดค้นหาอีก 10 คน ผลัดกันเดินหาแบบปูพรมในน้ำ เดินแถวหน้ากระดานควานหาทั้งกลางลำน้ำและตลอดแนวตลิ่งบริเวณหลังฝายบ้านแฮะ แต่ยังไม่สามารถหาผู้สูญหายได้ การและค้นหาก็เข้าใกล้จุดวังน้ำวนซึ่งอยู่ห่างจากฝายประมาณ 400 เมตร ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับชุดค้นหา น.ส.ศรีประภา มีสุข รองนายกฯ อบต.แม่ลาว ซึ่งอยู่กับชุดค้นหาผู้สูญหายโดยตลอดจึงสั่งให้ยุติการค้นหา และจะวางแผนค้นหากันอีกครั้งในพรุ่งนี้เช้า ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading