วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!ขโมยเงินผ้าป่าวัด”ไม่กลัวบาป”

21 ก.ย. 2018
16

สมุทรสาคร​ ไม่กลัวบาป ขโมยเงินผ้าป่าวัดทั้งที่มีกล้องวงจรปิด

สมุทรสาครวันที่ 20 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโกรกกราก ตำบลโกรกกราก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ต๊ะ มหาชัย” ได้โพสภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดโกรกกรากซึ่งเป็นภาพผู้หญิงที่ก่อเหตุขโมยเงินผ้าป่า พร้อมข้อความระบุว่า “มารศาสนาขโมยเงินผ้าป่าวัดโกรกกราก ช่วยกันแชร์นะครับ”

โดยขณะคนร้ายลงมือมีคุณลุงปรีชา ฤกษ์ดี อายุ 62ปี อยู่บ้านเลขที่33 หมู่1 ตำบล ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เป็นคณะกรรมการวัดโกรกกราก มา เห็นเหตุการณ์พอดี

คุณลุง ปรีชา ได้เล่าให้ฟังว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 เวลาประมาณเกือบเที่ยงวัน ลุง ทำหน้าที่ อยู่บริเวณ หน้าโบสถ์​ ขณะที่ลุงนั่งอยู่ มีผู้หญิง รูปร่างท้วม สวมเสื้อ แขนยาว สีดำ สวมกางเกงขายาว เข้าไปในโบสถ์ ซึ่งตั้งผ้าป่าสายสวรรค์สร้างอุโบสถ หญิงดังกล่าวเข้าไปในโบสถ์สักพัก เดินวนเวียน อยู่หลายรอบ ลุงก็คอยมองเห็นท่าทางมีพิรุจ​ และพอลุงเห็นหญิงคนดังกล่าว เอื้อมมือขึ้นไปหยิบ ธนบัตร 100 บาท ลักษณะคล้ายกับการ ดึงเงิน ผ้าป่า ใส่ในกระเป๋าสตางค์ ลุง จึงเดินเข้าไป ซึ่งในมือของผู้หญิงคนนี้ยังมีธนบัตร ที่ดึงลงมา อยู่ในมือ จึงถามว่า ดึงเงินลงมาทำไม หญิงคนดังกล่าวตอบว่า ไม่ได้ดึง มันหล่นลงมาเอง ลุงก็บอกไปว่า จะหล่นลงมาเองได้อย่างไร ก็แบงค์มันขาด อย่างที่เห็น หญิงคนดังกล่าว แสดงท่าที กลัว ตกใจ ประกอบกับ เป็นเวลาที่ลุงอยู่คนเดียว จึงไม่กล้า จับตัว เพราะ ต้องดูแล เงิน ด้านนอกอีก ด้วย ได้แต่ มอง หญิงคนดังกล่าว รีบเดินออกไป และขี่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่ทันสังเกต ยี่ห้อสีและป้ายทะเบียน โดยขับออกไป เพียงคนเดียว คาดว่าได้เงินไปประมาณ 400-500 บาท

จากนั้นลุง ก็รีบ แจ้ง คณะกรรมการวัด ให้ช่วยกัน มาเปิดดู กล้องวงจรปิด ที่ติดไว้ ภายในโบสถ์ และแจ้ง เจ้าอาวาส ให้ทราบ

ซึ่งในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เข้ามาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ แต่ทางด้านพระครูวิสุทธิ์ สิทธิคุณเจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ท่าน ไม่ได้ติดใจเอาความ ท่านบอกเพียงว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่อยากจะเอาเรื่อง ไม่อยากจะเอาผิด เพียงแค่อยาก ให้กลับตัวกลับใจ หากินแบบสุจริต ประพฤติตน เป็นคนดี ไม่อยากให้ ลักขโมย เงินที่มาจากการทำบุญ ซึ่งจะเป็นการสร้างบาป ให้กับตัวเอง เหตุการณ์นี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งแรก ซึ่งทางวัด ก็ไม่เคย ติดใจเอาความเรื่อยมา ให้อภัยมาตลอด​

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการ วัดโกรกกราก จึงฝากเตือน ไปยัง วัดต่างๆ ให้ระวัง หญิงคนดังกล่าว ซึ่ง ถ้าไม่ กลับตัวกลับใจ ก็อาจ จะไปก่อเหตุ ในลักษณะดังกล่าวได้อีก

ทีมข่าว สมุทรสาคร

Loading