วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงการกวดขันป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะ”

22 ก.ย. 2018
24

กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันแถลงผลการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ตามที่ประชาชนได้ร้องเรียนผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ค “สุรเชษฐ์ หักพาล” โดยสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวนกว่า 100 คัน โดยเกือบครึ่งเป็นรถบิ๊กไบค์

เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 22 กันยายน 61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. หน.ชุดปฏิบัติการตามคำสั่ง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ,พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. ,พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส., พ.ต.อ.คณิต กลิ่นศรีสุข ผกก.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. ,พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร.,พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ศร.บก.สปพ.,พ.ต.อ.กฤตภาส กิตติรัฐกรณ์ ผกก.ฝอ.บก.จร.,พ.ต.ท.เจษฎา ยางนอก รอง ผกก.2 บก.จร.

โดยได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมทั้งจังหวัดของทุกสถานี โดยสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 118 คัน และในจำนวนนี้เกือบครึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือที่นิยมเรียกว่า รถบิ๊กไบค์ และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 106 คน โดยทั้งหมดได้ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดเป็นเยาวชน 27 คน ผู้ใหญ่ 79 คน พบสารเสพติดในปัสสาวะ 3 คน และสามารถตรวจจับครอบครองยาไอซ์น้ำหนักรวม 1.88 กรัม ครอบครองยาบ้า 20 เม็ด จำนวน 3 คน และครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 คน และตรวจยึดท่อเสียไม่ได้มาตาฐานจำนวน 49 ใบ จากร้านขายอุปกรณ์ 13 แห่ง

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมแอดมินเพจเฟสบุ๊ค “ ดันโลสมุทรปราการ ” ตามหมายจับจังหวัดสมุทรปราการ อีก 1 คน ตามที่ประชาชนได้ร้องเรียนผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊ค “สุรเชษฐ์ หักพาล” เนื่องจากมีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวแข่งรถ และถ่ายทอดสดลงในเฟสบุ๊ค ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก
ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะที่ถูกควบคุมตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรม ตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading