วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนูน้อย!!เจ้าเวหา”

หนูน้อย “เจ้าเวหา” นาย ศักรินทร์ คงทน อายุ 15 ปี หนูน้อยเยาวชนจากรั้วโรงเรียน บ้านศรีมหาราชา ที่ล่าสุดคว้าแชมป์อันดับ 1 จากประเทศจีน มาอย่างสดๆร้อนๆ ในรายการ Rotor Asia Master แข่งขัน เฮลิคอบเตอร์ บังคับ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากหลายประเทศทั่วโลก พร้อมแวกม่านจีน ขึ้นคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มาได้อย่างภาคภูมิสมศักดิ์ศรี ท่ามกลางเสียงตบมือดังกึกก้องของชาวโรงเรียนบ้านศรีมการาชา ครู อาจารย์ คอยรอรับอย่างอบอุ่น ในขณะที่เจ้าตัว หนูน้อยเจ้าเวหา ดีใจที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 มาได้ และพร้อมเดินหน้าต่อ ที่จะคว้าแชมป์โลกอันดับ 1 มาให้พี่น้องชาวไทยและชาวโรงเรียนบ้านศรีมหาราชา ในการแข่งขัน รายการ Gloal 3 D 2019 ในเดือน กรกฏาคม 2562 หน้านี้ ในขณะที่ ผอ.รร.บ้านศรีฯ ผอ.ดิถนัย พลีพูล กล่าวยกย่องและภูมิใจในตัวลูกศิกษ์ พร้อมให้กำลังใจและส่งเสริม สู่ความสำเร็จ ขณะที่ทางด้าน คุณครู วษา ศุภศร ครูประจำชั้น ม.3/3 ของนาย ศักรินทร์ คงทน ได้กล่าวชื่นชมในตัวและความสามารถของลูกศักษ์ มีความสามารถทั้งด้านการเรียนและกีฬา พร้อมกล่าวถึงเยาวชน ว่าอยากจะให้ดูความพยายามและความสามารถ ของนาย ศักรินทร์ เป็นตัวอย่างที่ดี ที่น่าเอาเยียงอย่าง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หมั่นฝึกซ้อม ฝึกฝนจนประสพความสำเร็ว ตนเองชื่นชมและภูมิใจมาก

เปิดตัว ฉายา หนูน้อยเจ้าเวหา ประเทศไทย 5 สมัยซ้อน พร้อมรับถ้วยพระราชทาน จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(ร.๑๐) โดยล่าสุดที่ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ หนูน้อยเจ้าเวหาของไทย เยาวชนไทยหนึ่งเดียว แห่งโรงเรียนบ้าศรีมหาราชา ได้เข้าร่วมการแข่งขัน เฮลิคอบเตอร์ บังคับ ในรายการ Rotor Asia Master ประเทศจีน เมื่อกลางเดือน ก.ย.61ที่ผ่านมา ประฝีมือจากมือบังคับเครืองบิน จากทุกมุนโลก พร้อมแวกม่านรายการ ขึ้นคว้าราวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งในรายการ ได้อย่างภาคภูมิ ประกาศศักดาของเยาวชนไทย ฉายา หนูน้อยเจ้าเวหา อย่างสมศักดิ์ศรี ในขณะที่ทางด้าน ผอ.ดิถนัย พลีพูล ผอ.โรงเรียนบ้านศรีมหาราชา ได้กล่าวชมเชยถึงความสามารถของ นาย ศักรินทร์ คงทน ลูกศิกษ์ ชั้น ม.3/3 พร้อมแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ในขณะที่พร้อมจะเป็นกำลังใจให้การส่งเสริมให้เยาวชนไทยเอาเป็นแบบอย่าง ทางด้านคุณครู วษา ศุภศร ครูประจำชั้น ก็เช่นเดียวกัน ที่แสดงความยินดีและชื่นชมในความสามารถของความศิกษ์ ที่มานะฝึกฝนฝึกซ้อม โดยใช้เวลาว่างจากการเรียน จนสามารถเข้าแข่งขันพิชิตรางวัลต่างๆได้อย่างมากมายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยไม่เสียการเรียน ซึ่งการเรียนนาย ศักรินทร์ อยู่เกณฑ์ที่ดีมาโดยตลอด ซึ่งให้เยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง อย่าใช้เวลาว่างไปในทางที่ผิด

ทางด้าน นาย ศักรินทร์ คงทน หนูน้อยเจ้าเวหา ได้กล่าวว่า ในเดือน กรกฏาคม 2562 น่านี้จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน รายการ Global 3 D 2019 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นรายการแข่งขัน ชิงแชมป์โลก ซึ่งจะพยายามทำอย่างที่เต็มที่ เต็มความสามารถ เพื่อนำตำแหน่งแชมป์โลก อันดับหนึ่งมาไว้ประเทศไทยให้ได้ ซึ่งจากการแข่งขันที่ผ่านมาครั้งที่แล้ว ตนผิดพลาดไปเพียงเล็กจึงพลาดตำแหน่งชิงโลก ได้รองแชมป์โลก อันดับหนึ่งมา ซึ่งในการแข่งขันครั้งน่านี้ ตนจะทำให้ได้เพื่อชาวศรีราชาและคนไทยทั้งประเทศ โดยมีความมั่นใจมาก
สำหรับประวัติของ หนูน้อยเจ้าเวหา ชื่อจริงนาย ศักรินทร์ คงทน หรือน้อง ซีดี
– เริ่มการแข่งขันรายการ 3Dx Singapore 2011 ที่ประเทศ สิงค์โปร ได้ลำดับที่ 3
– แข่งขันรายการ 3 Dx China 2012 ที่ประเทศจีน ได้ลำดับ 2
– แข่งขันรายการ Thai land Hcli Ranking 2012 ชนะเลิศแชมป์ประเทศ
– แข่งขันรายการ Hcli Master 2013 ที่ประเทศเนเธอแลนด์ ได้ตำแหน่งที่ 3
– แข่งขันรายการ 3 Dx China 2013 ที่ประเทศจีน ได้ลำดับ 2
– แข่งขันรายการ Hcli Master 2014 ประเทศเนเธอแลนด์ ได้ลำดับ 3
– แข่งขันรายการ GloBal 3 D 2017 ติดอันดับมือวางอันดับ 3 ของโลก
– แข่งขันรายการ Fpv Racing ได้อันดับหนึ่ง 5 สนาม
– ชนะเลิศถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(ร.๑๐) รายการแข่งขัน หนูน้อยเจ้าเวหา 2560
– เดือน กรกฏาคม ที่ผ่านมาแข่งขันรายการ 3D Global 2018 ประเทศเนเธอแลนด์ ได้รับตำแหน่งที่ 2 รองแชมป์โลก
– และล่าสุดแข่งขันรายการ Rotor Asia Master ที่ประเทศจีน ได้ชนะเลิศอันดับ 1
พร้อมเตรียมตัวเข้าแข่งขันในรายการ Global 3D 2019 ที่ประเทศเนเธอแลนด์ ในเดือน กรกฏาคม 2562 ในปีหน้านี้ ซึ่งเป็นรายการ ชิงแชมป์โลก

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading