วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!เจ้าคณะตำบลร้อง”โจรใจบาปไม่กลัวเวรกรรมลักทำบุญตู้บริจาควัด”

สุพรรณบุรี // เจ้าคณะตำบลร้องโจรใจบาปไม่กลัวเวรกรรมลักตู้เงินทำบุญวัดกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งลงพื้นตรวจสอบ เผยตั้งแต่ปีใหม่โดนยกตู้มาแล้ว 8 ครั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูสิริกิตติคุณ เจ้าคณะตำบลสระแก้ว และ เจ้าอาวาสวัดสังฆจายเถร หมู่ 8 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่ามีโจรเข้ามาขโมยตู้รับบริจาคของวัดและกล้องวงจรปิดของวัดได้บันทึกภาพคนร้ายในขณะนำเครื่องมือเข้ามาทำการขโมยได้อย่างชัดเจน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระครูสิริกิตติคุณ พาเข้าไปดูกล้องวงจรปิดภายในกุฏิ โดยเห็นคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวก เดินถือแม่แรงยกรถขนาดใหญ่ ขึ้นมาจากทางขึ้นด้านข้างของมณฑปหลวงพ่อดำ ก่อนจะย่องมานั่งลงที่ตู้รับบริจาค ซึ่งเป็นตู้เหล็กหนาทึบที่ทางวัดได้ยึดน๊อตและเชื่อมฝาปิดไว้อย่างแน่นหนา เพราะตู้ใบนี้ทางวัดจะทำการเปิดปีละ 1 ครั้ง โดยต้องใช้หินเจียตัดรอยเชื่อมเหล็กออกจึงจะเปิดฝาออก จากนั้นคนร้ายได้ลงมือใช้แม่แรงที่นำมาตั้งข้างตู้และพยายามโยกแม่แรงเพื่อให้ดันฝาตู้ให้เปิดออกแต่ก็ไม่สามารถเปิดได้จึงได้เดินถือแม่แรงและกลับออกทางเดิมเอาไปเก็บที่รถ จากนั้นห่างกันประมาณ 15 นาที คนร้ายได้เปลี่ยนเป้าหมายใหม่ได้เดินเลาะไปที่บริเวณศาลา พระสังฆจายจีนที่อยู่ติดกับมณฑปแรก ซึ่งกล้องอีกตัวได้จับภาพไว้ได้ เห็นคนร้ายค่อยๆย่องเข้าไปนั่งข้างๆตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ ที่ตั้งไว้บนพานด้านหน้าพระสังฆจาย ซึ่งเป็นตู้ที่พระลูกวัดลืมยกไปเก็บในกุฏิ จนเมื่อเห็นว่าปลอดคนจึงยกตู้ เดินกลับไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หลังเมรุเผาศพด้านหลังมณฑปหลบหนีไป

ด้านพระครูสิริกิตติคุณ เผยว่าวันที่ 3 ต.ค.61 ที่ผ่านมา หลังจากกลับจากรับบิณฑบาตร และฉันเช้าเสร็จ พระลูกวัดที่รับผิดชอบเรื่องตู้บริจาคได้ยกตู้ออกมาวางตามจุดต่างๆตามปกติแต่พบว่าตู้บริจาคได้หายไป 1 ตู้ จึงมานั่งไล่เปิดกล้องวงจรปิดดู จึงพบช่วงเวลาประมาณ 03.50 – 04.25 ได้มีคนร้ายเข้ามาทำการขโมยตู้รับบริจาคไป โดยช่วงเวลาดังกล่าวพระในวัดกำลังสวดมนต์ ทำวัตรเช้ากันอยู่ด้วย ลักษณะที่เห็นคนร้ายก่อเหตุแบบใจเย็นไม่กลัวว่าจะมีใครมาเห็น ซึ่งดูลักษณะของคนร้ายจะคล้ายกับคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุแบบนี้เมื่อครั้งก่อนเลย ตั้งแต่ต้นปี 61ทางวัดเคยถูกคนร้ายเข้ามางัดตู้รับบริจาคไปแล้วถึง 8 ครั้ง แต่ครั้งก่อนๆ ก็ไม่เคยได้อะไรไปมากได้แค่เศษเหรียญ เพราะทางวัดจะเก็บตู้รับบริจากทุกวัน ส่วนตู้บางส่วนที่ทางวัดทำแบบยึดติดกับพื้นไว้ก็จะมีการป้องกันไว้อย่างดี อยากฝากบอกถึงคนร้ายว่าอย่าทำเลย มันเป็นบาป เพราะคนที่เขามาทำบุญเขามีความตั้งใจเพื่อบริจาคให้วัด มาเอาของเขาไปมันจะเป็นบาปติดตัว และฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งตามจับคนร้ายมาให้ได้เพราะก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้วฝากดูแลด้วย

ทางด้าน พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนะรังสรรค์ สวป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งแล้วนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อไว้เป็นหลักฐาน โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ พบว่า วันเดียวกันหลังจากที่คนร้ายได้ก่อเหตุที่วัดสังฆจายเสร็จแล้ว ยังได้ไปก่อเหตุขโมยตู้บริจาคของวัดไผ่แปลกแม่ ที่อยู่ใกล้กันอีกด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้เร็วที่สุด พร้อมกับกำชับสายตรวจตู้ยามสังฆจาย ซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดให้ช่วยเข้มงวดในการตรวจตราภายในวัดอย่างเข้มงวดต่อไป

นัน พิราบ 3

Loading