วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

คุมตัว รปภ.โหด!!!ทำแผนฆ่าเพื่อน รปภ.กรมควบคุมมลพิษ”

07 ต.ค. 2018
20

คุมตัว รปภ.โหด!!! ทำแผนฆ่าเพื่อน รปภ.กรมควบคุมมลพิษ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 ต.ค.61 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลัง คุมตัวนายสมชาย แก้วอ่อน อายุ 66 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยองค์การทหารผ่านศึก ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียย่อย กรมควบคุมมลพิษ ในซอยปู่เจ้าสมิงพราย 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ก่อเหตุที่ นายสมชาย แก้วอ่อน ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิง นายถาวร เขจรสาย อายุ 53 ปี เพื่อนร่วมงาน จนเสียชีวิต ก่อนนำศพยัดใส่ถุง ใส่รถเข็นไปทิ้งไว้ข้างบ่อบำบัดน้ำ เพื่ออำพรางคดี กระทั้งตำรวจติดตามตัวไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะหนีไปกบด่านอยู่ที่บ้านญาติในพื้นที่ ต.สว่าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการอนุมัติหมายจับนายสมชาย ข้อหาในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นหรือทำลายศพ กระทั้งติดตาม ไปจับกุมตัวได้ที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะคุมตัวกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอย่างใด
ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุ ยิงนายถาวร จริง ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้ต้องหา นั่งอยู่ในป้อม หน้าทางเข้าบ่อบำบัด ผู้ตาย ซึ่งมาเข้าเวรต่อจากผู้ต้องหา ก่อนที่ทั้งสองคนจะมีปากเสียงกัน จากสาเหตุที่ผู้ตาย นำเรื่องที่ผู้ต้องหา ชอบดื่มเหล้า จนเมาอาระวาดขณะมาทำเข้าเวร ไปรายงานให้กับหัวหน้า รปภ.ทราบ จนผู้ต้องหาถูกตำหนิ กระทั้งสองคนมีเรื่องชกต่อยกัน ก่อนที่ผู้ต้องหา จะชักอาวุธปืนปากกาขนาด .22 ซึ่งเหน็บไว้ที่คอเสื้อออกมาชักยิงผู้ตาย จำนวน 2 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด และ ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตคาที่ จากนั้นจึงได้นำศพผู้ตาย ยัดใส่ถุงพร้อมกับใช้เชือดมัดอย่างแน่นหนา และยกใส่รถเข็นผักไปวางไว้ข้างบ่อบำบัดนำเสียแต่เชื่อว่าน่าจะเตรียมโยนศพลงไปในบ่อเพื่ออำพรางคดี แต่ยังไม่ทันโยนมีคนผ่านมาจึงทิ้งศพหลบหนีไป ไปเช่าห้องพักค้างคืนที่ย่านมีนบุรี จากนั้น วันรุ่งขึ้นจึงขึ้นรถทัวร์เดินทางไปซ่อนตัวที่บ้านญาติในจังหวัดอุบลราชธานี ส่วนอาวุธปืนโยนทิ้งระหว่างทาง

สำหรับประวัตินายสมชาย แก้วอ่อน ทราบว่าแต่ก่อนเคยรับราชการตำรวจชั้นประทวน ยศพล ตำรวจ อยู่ที่ จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะถูกออกราชการเนื่องจาก เนื่องจากก่อเหตุฆ่าคนตายใน พื้นที่ จ.ศรีษะเกษ หลังพ้นโทษออกมาได้ไปสมัครเป็นทหารพราน ก่อนจะมาสมัครเป็น รปภ.อยู่ที่องค์การทหารผ่านศึก เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซ่อนเร้นหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading