วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลพบุรี!!สยอง!!หนุ่มพาร์คินสันจุดบุหรี่ข้างโรงฟางไฟลุกพรื๊บดิ้นตายคากองเพลิง”

15 ต.ค. 2018
14

ลพบุรี สลดหนุ่มพาร์คินสันจุดบุหรี่ข้างโรงฟางไฟลุกพรึ๊บดิ้นตายคากองเพลิง

เมื่อเวล11.05 น. วันที่ 15 ต.ค.61 พ.ต.ต.ฐานันดร เที่ยงสัน สาสรวัตรเวรสอบสวน สภภ.พัฒนานิคม อ.พัฒนานิคม ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พัฒนานิคมว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงฟางที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 11 ต.พัฒนานิคม ขณะนี้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตติดคาในกองเพลิง 1 ราย สารวัตรเวรจึงได้ประสานรถดับเพลิงใกล้เคียงจำนวน 2-3 คัน นคร 88 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดพัฒนา แพทย์เวร รพ.พัฒนานิคม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นโรงฟางขนาดกลาง เพื่อใช้ในการเลี้ยงสัตว์ ไฟกำลังลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง เนื่่องจากมีกระแสลมพัดมาตลอดเวลา อีกทั้งฟางยังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายโสภี วงษ์ดี อายุ 50 ปี ถูกไฟเผาไม้เกรียมดำเป็นตอตะโก ที่ลำคอมีสร้อยสแตนเลสคล้องอยู่ 1 เส้น

จากการสอบสวนญาติของผู้ตายเล่าว่า ปกตินายโสภี ชอบที่จะมานั่งเล่นที่ข้างกองฟางเป็นประจำเนื่องจากมีลมพัดโชยตลอดเวลา ซึ่งนายโสภีป่วยเป็นโรคพาร์คินสัน เดินสั่น ตัวเกร็ง และเคลื่อนไหวได้ช้า อีกทั้งยังชอบสูบบุหรี่ เมื่อช่วงสายเมื่อกินข้าวเสร็จนายโสภี ได้เดินไปที่กองฟาง ไม่นานไฟได้ไหม้ติดกองฟางลุกลามอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถช่วยนายโสภี ออกมามาจากกองเพลิงได้ นายโสภีดิ้นทุรนทุรายตายไปต่อหน้า ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าในขณะที่จุดไฟแช็กเพื่อจุดบุหรี่ เปลวไฟได้ลุกลามไปติดกองฟาง และลุกลามอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้สารวัตรเวรได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ บันทึกปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ รอเจ้าหน้าที่พิสูจนห์หลักฐานสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนศพนายโสภี ได้ส่่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading