วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!คนแก่อยู่บ้านต้องระวัง”หนุ่มพี้ยาบุกชิงทรัพย์ยายวัย 78 ปี”

21 ต.ค. 2018
24

คนแก่อยู่บ้านต้องระวังหนุ่มขี้ยาบุกชิงทรัพย์เอาเงินไปซื้อยาเสพ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ต.ค.61 พ.ต.ท.ชาญ ยางงาม รอง ผกก.สส. สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ได้นำตัวนาย นายพงษ์ศักดิ์ พิชาขัย หรือ (แอ็ด) อายุ 31 ปี เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเลขที่ 94 ม.10 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ ในข้อหาบุกรุก และวิ่งราวทรัพย์ สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 20 ต.ค. 61 ร.ต.อ.วสันต์ อุบลบาล รอง สว.สอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ ได้รับแจ้งจากนางวิเชียร จันทร์แดง อายุ 78 ปี อยู่บ้านหลังเกิดเหตุ ว่าเมื่อช่วงเวลา 14.00 น. ของวันที่ 19ต.ค.61 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพัก ได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อเข้ามาหาตนภายในบ้านพักโดยทำทีมาถามหาบ้านคนชื่อแมว ตนไม่รู้จักจึงได้บอกให้ไปถามคนอื่นจากนั้นคนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับออกไปต่อมาคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ทำทีมาขอเข้าห้องน้ำตน

จึงบอกไปว่าไม่ให้เข้า ให้ไปเข้าป่าข้างบ้านก็ได้ จากนั้นคนร้ายก็เดินหายไปทางหลังบ้านต่อมาคนร้ายได้แอบย่องมาด้านหลังอาศัยจังหวะช่วงที่ตนเผลอ ก็คว้ามือของตน แล้วอ้างหารองเท้า และพาเข้าไปในบ้านจากนั้นคนร้ายได้ใช้มืออีกข้างหนึ่งล้วงเข้าไปในกระเป๋าเสื้อของตนแล้วหยิบกระเป๋าผ้าสีน้ำตาล ซึ่งภายในมีเงินสดอยู่ประมาณ1,300บาท จากนั้นคนร้ายก็ได้วิ่งไปขึ้น รถจยย. ขี่หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็วหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและเก็บหลักฐานจากบ้านหลังเกิดเหตุ

ต่อมาหลังเกิดเหตุ ญาติผู้เสียหายได้โพสต์เตือน และ ประกาศตามหาชายต้องสงสัย กระทั่งมีผู้ให้ข้อมูลมามากมาย จึงนำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่ง ชายผู้ตาย ได้โพสต์เตือนและตามหาคนร้ายทาง เฟซบุ๊ค ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันเดียวกัน พ.ต.ท.ชาญ ยางงาม รอง ผกก.สส. สภ.หนองหญ้าไซ สืบทราบที่อยู่ของคนร้ายจึงได้นำเข้าจับกุมตัวนายพงษ์ศักดิ์ พิชาขัย หรือ (แอ็ด) อายุ31ปี ได้ที่บริเวณพื้นที่ ม.5 อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน1 เม็ด พร้อมเสื้อผ้าที่ไส่ในวันเกิดเหตุ และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นโซนิค หมายเลขทะเบียน ขพร 61 สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.หนองหญ้าไซ เบื้องต้น นายพงษ์ศักดิ์ พิลาชัย ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าเงินที่ได้นำไปซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ในราคา 1,200 บาท ตนเสพไปจตเหลือ 1เม็ด ก็มาถูกจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง , วิ่งราวทรัพย์ และข้อหาบุกรุกเคหะสถาน จากนั้นจึงได้คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ สภ.หนองหญ้าไซ

Loading