วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี!!หนุ่มสติหลอนมัดคอ-มัดมือ-มัดเท้าควำ่หน้า ตายอืดคาอ่างอาบนำ้”

22 ต.ค. 2018
14

หนุ่มสติหลอนมัดคอ-มัดมือ-มัดเท้าคว่ำหน้า ตายอืดคาอ่างอาบน้ำ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 22 ต.ค.61 พ.ต.ท.วิชัย เพ็งแจ่ม สารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิต ภายในห้องน้ำ ของบ้านเลขที่ 341 หมู่ 3 ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปจภณ รอดโพธิ์ทอง ผกก.สภ.ทุ่งคอก พ.ต.ท.ชำนาญ มีกะจิตร์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.อดิเศรษฐ์ บำรุง รอง ผกก.สส. ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี จุด อ.สองพี่น้อง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ริมถนนมาลัยแมน ภายในห้องน้ำชั้นล่าง ซึ่งอยู่ด้านหลังบ้าน ที่อ่างน้ำ พบศพ นายอดิเทพ แซ่อึ้ง อายุ 50 ปี ลอยในอ่างน้ำ สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้น สีน้ำตาล คว่ำหน้าลอยอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ช่วยกันนำศพขึ้นมาทำการชันสูตรพบว่าที่คอ ข้อมือ และข้อเท้าของผู้ตาย ถูกมัดติดรวมกันด้วยเชือกไนล่อนพลาสติก สีแดงจนแน่น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือบาดแผลถูกทำร้ายใดๆ และที่ข้างอ่างน้ำพบม้วนเชือก และ รองเท้าผู้ตายตกอยู่

จากการสอบสวน นายพิชัย แซ่อึ้ง พี่ชายของผู้ตาย เล่าว่า นายอดิเทพ ผู้ตาย ซึ่งเป็นน้องชาย มีอาการป่วยทางจิต เข้ารับการรักษาจาก รพ.ศรีธัญญา และเป็นคนไข้จิตเวช เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ได้อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพังเพียงผู้เดียว ที่ผ่านมาน้องชายเคยบ่นว่าอยากตาย เพราะมีคนจ้องติดตามตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งน่าจะเกิดจากอาการหลอน และยังพบจดหมายเขียนลาตาย 1 ฉบับ ก่อนเกิดเหตุน้องชายได้ไปซื้อเชือกพลาสติก ที่ร้านค้าข้างบ้าน จากนั้นก็หายหน้าไปตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยปกติน้องชายจะต้องไปซื้ออาหาร และเครื่องดื่มที่ร้านค้าดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน แต่สองสามวันนี้ไม่เห็นผู้ตายมาซื้อของกิน แต่ประตูบ้านเปิด ชาวบ้านจึงโทรบอกให้ไปดูเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น พอตนเดินทางมาก็พบว่าผู้ตาย เสียชีวิตอย่างพิศดารดังกล่าว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย โดยมีเหตุผลสนับสนุนจากคำให้การของพี่ชายผู้ตาย แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะสืบสวนหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะนำศพส่งชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช ต่อไป

ภาพ จากมูลนิธิเสมอกันสองพี่น้อง
ข่าว รัชนีกร โพธิ์ไพจิต

Loading