วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!ติวเข้ม ทีมสืบสวนเร่งรัดคดี แก๊งโจรกรรมรถ”

เดอะโอ๋!!! ติวเข้ม ทีมสืบสวนเร่งรัดคดี แก๊งโจรกรรมรถ

วันนี้ 26 ต.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)/รอง ผอ.ศปจร.ภ.1 ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีเหตุลักทรัพย์ รถยนต์ SUZUKI ERTIGA ของนายพิเชฐพงศ์ ทองเกตุที่บริเวณริมถนน ทล.9 กม74 อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงระหว่าง วันที่ 23 ต.ค.61 และคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ “สภ.ช้างใหญ่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมีพ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา
พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.ช้างใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วพร้อมทั้งให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามปรับแผนการออกตรวจและให้มีการตรวจสอบบุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัยเน้นย้ำอย่าให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นได้อีกและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดขอให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำอย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดหรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็น

ทีม(teamwork)บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading