วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!จัดกิจกรรม จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”

พะเยา – จังหวัดพะเยาจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” Big Cleaning Day เก็บขยะสถานที่สำคัญเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเตรียมต้อนรับคณะรัฐมนตรีสัญจร

วันนี้ (27 ตุลาคม 2561 ) ที่ลานอเนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ. เป็นประธานในการทำกิจกรรม โครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “ เราทำความดี ด้วยหัวใจ ” กิจกรรม Big Cleaning Day หน้าบ้าน น่ามอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทั้งจังหวัด อปท.และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 1000คน

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยการเก็บขยะบริเวณลานอเนกประสงค์หลังเทศบาลเมืองพะเยา อนุสาวรีย์พญางำเมือง วัดศรีโคมคำ สถานีประมงน้ำจืดพะเยา ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมรักษาความสะอาดของทุกสถานที่ ทั้งบ้านเรือนตนเอง และสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อร่วมส่งเสริมภาพลักษณ์ให้จังหวัดพะเยาเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีความสะอาด สวยงาม ในทุกสถานที่ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมโครงการหน้าบ้าน น่ามอง ที่ต้องการรณรงค์ให้ประชาชนรู้คุณค่าของการรักษาความบริเวณบ้านเรือน ชุมชน และทุกสถานที่ ให้มีความสวยงามส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดเมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ในขณะเดียวกันการระดมจิตอาสาครั้งนี้ ถือว่าได้ประโยชน์สองทางคือการได้ทำความสะอาดตามสถานที่สำคัญๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเตรียมการต้อรับคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จะลงพื้นที่ จ.พะเยาในวันที่ 29 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

( นพพร/พะเยา )

Loading