วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชภัฏรำไพพรรณี!!จัดการบรรยายพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์ มิตรภาพ และความสัมพันธ์ 200 ปี

30 ต.ค. 2018
13

ราชภัฏรำไพพรรณีจัดการบรรยายพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์ มิตรภาพ และความสัมพันธ์ 200 ปีระหว่างราชอาณาจักรไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา


09.30 น. – (19 ต.ค. 61) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรียนันท์ สิทธิจินดาร์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการบรรยายพิเศษเรื่อง “ประวัติศาสตร์ครบรอบ 200 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างราชอาณาจักรไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา” ซึ่งจัดการบรรยายพิเศษโดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย


การบรรยายพิเศษในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ด้านความสัมพันธ์ ระหว่างราชอาณาจักรไทยและประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วง 200 ปีที่ผ่านมา และเพื่อให้นักศึกษารวมทั้งผู้เข้าสนใจได้รู้ถึงประวัติความเป็นมา รวมทั้งความสำคัญของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ โดยการบรรยายพิเศษใน ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Miss Nurit S. Einik ผู้ช่วยทูตด้านศิลปวัฒนธรรม จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการบรรยาย ซึ่งการบรรยายพิเศษดังกล่าวจะบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะทางด้านภาษาให้กับนักศึกษาที่เข้ารับฟัง โดยมีนักศึกษาจาก เจ้าคณะและสาขาวิชาต่างๆเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย จำนวนทั้งสิ้น 150 คน


ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.ปรียนันท์ สิทธิจินดาร์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาเผยว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีการจัดการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ประวัติศาสตร์ มิตรภาพ และความสัมพันธ์ 200 ปี ระหว่างราชอาณาจักรไทยและประเทศสหรัฐอเมริกา” ด้วยประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1818 ในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 3 โดยความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศนั้นมีความสัมพันธ์ในหลายด้าน เช่น ด้านการบริหารการปกครอง ด้านการทหาร และด้านเศรษฐกิจ และต้องขอบคุณ Miss Nurit S. Einik ผู้ช่วยทูตด้านศิลปวัฒนธรรม จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ให้เกียรติในการเป็นวิทยากรในการบรรยาย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักศึกษาที่เข้ารับฟังการบรรยายในครั้งนี้จะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไปในอนาคต

ขอบคุณ ประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
น.ส.อาย์พรกานต์ ศิริวงษ์ ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading