วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส!!มอบรางวัลประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด”

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบรางวัลการประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด จังหวัดนราธิวาส ปี 2561


ณ ห้องประชุมพระนราภิบาล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาสนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลการประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด จังหวัดนราธิวาส ปีงบประมาณ ๒๕๖๑ โดยมีนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวรายงาน

โดยกระทรวงสาธารณสุข มี นโยบายเร่งจัดระบบการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคประชาชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ให้ทัดเทียมกับพื้นที่อื่นๆ และเพื่อมุ่งเน้นให้ประชาชนในจังหวัดนราธิวาสมีสุขภาพดีถ้วนหน้ามีการตอบสนองความจำเป็นพื้นฐานของประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งจากผลการดำเนินงานพัฒนาส้วมสาธารณะ จังหวัดนราธิวาส ปีงบประมาณ 2560 พบว่า ส้วมสาธารณะในสถานบริการสาธารณสุขและสถานที่สาธารณะ 13 ประเภท ทั้งหมด 1,057 แห่ง ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน HAS จำนวน 500 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 47.30 และส้วมสาธารณะในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทั้งหมด ๑๓๘ แห่ง ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน HAS ร้อยละ 100 นั้น ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้จัดให้มีกิจกรรมการประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด เพื่อสร้างแรงจูงใจเชิงบวกในการขับเคลื่อนการดำเนินงานพัฒนาส้วมสาธารณะ โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือประเภทโรงเรียน และประเภทสถานที่ทำงาน ในโอกาสนี้ ผลการประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด จังหวัดนราธิวาส ปีงบประมาณ 2561 ดังนี้

การประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด ประเภทโรงเรียน 1.1 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านแมะแซ อำเภอจะแนะ1.2 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนวัดราษฎร์สโมสร ไพโรจน์วิทยา อำเภอรือเสาะ1.3 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 อำเภอเจาะไอร้อง 2. การประกวดสุดยอดส้วมระดับจังหวัด ประเภทสถานที่ทำงาน 2.1 รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีสาคร 2.2 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ สำนักงานการไฟฟ้าสาขาอำเภอรือเสาะ 2.3 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading