วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง!!หญิงสาวคลอดลูกในห้องนำ้ร้านอาหาร”

คลอดลูกคาห้องน้ำในร้านอาหาร

สาวเชียงรายตั้งครรภ์ใกล้คลอดสมัคทำงานร้านอาหารหลอกเจ้าของร้านเป็นกรดไหลย้อนและลงพุ่ง สุดท้ายทำงานได้ 10 วันคลอดลูกในห้องนำเล่นเอาโกราหลกันทั้งร้านโชคดีที่แม่และเด็กปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับการประสานจาก ร.ต.ท.หญิง นงเยาว์ อาทิตยานนท์ เจ้าของร้านอาหารเฮือนสายคำ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมืองลำปาง ว่าขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยหรือทีมกู้ชีพ เข้าให้การช่วยเหลือพนักงานของร้าน ซึ่งขณะนี้คลอดบุตรอยู่ภายในห้องน้ำของร้านอาหารดังกล่าว
หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปางเร่งเข้าให้การช่วยเหลือโดยทันที ที่ไปถึงพบ หญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมา นางศิริรัตน์ เสาวภา อายุ 29 ปี ราษฏรชาวเชียงราย กำลังคลอดลูกอยู่ในห้องน้ำด้านหลังของร้านอาหารดังกล่าว โดยเด็กได้คลอดออกมา ทั้งตัวแล้ว เป็นเด็กทารกเพศหญิง ร่างกายปกติแข็งแรงดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง ได้ช่วยการทำคลอด ก่อนเร่งตัดสายสะดือและนำเด็กออกมาจากห้องน้ำ เพื่อเช็ด ตัวทำความสะอาด จากนั้นรีบนำเด็กพร้อมแม่เด็กขึ้นรถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางเพื่อไป รับการรักษาพยาบาลต่อ ที่โรงพยาบาลลำปาง

จากการสอบถาม ร.ต.ท.หญิง นงเยาว์ อาทิตยานนท์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวเปิดเผยว่า นางศิริรัตน์ เพิ่งมาสมัครทำงานได้ 10 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนเองก็สอบถามแล้ว ว่าได้ท้องหรือ ตั้งครรภ์หรือไม่ แต่นางศิริรัตน์ ได้ปฏิเสธพร้อมบอกกับตนเองว่า นางศิริรัตน์ เองเป็นกรดไหลย้อน และลงพุง จึงมีลักษณะคล้ายคนท้อง ซึ่งจากนั้น ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร เข้าใจว่าเป็นอาการป่วย ของโรค จึงให้ทำงานอยู่ใกล้ห้องครัวเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พนักงานได้วิ่งมาตามตน พร้อมบอกว่าพนักงานใหม่คลอดลูกในห้องน้ำ ตนเองจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยตามกู้ภัยและ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง มาให้การช่วยเหลือเพื่อทำคลอด ซึ่งเบื้องต้น พบว่า ทั้งแม่และ เด็ก ปลอดภัยดี

สุจิต ลำปาง

Loading