วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

พะเยา!!สุดสะเทือนใจ”หมาน้อยถูกวางยาเบื่อ 5 ครั้ง”

พะเยา – สุดสะเทือนใจ หมาน้อยถูกวางยาเบื่อ 5 ครั้ง เหตุซนตามวัย เจ้าของวอนอย่าทำอีกเลยชีวิตใครใครก็รัก

วันนี้ ( 8 พ.ย.2561 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากพลเมืองดีว่า ที่บ้านหัวขัว เลขที่ 306 ม.5 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของ นางนิตยา ไชติคะ อายุ 36 ปี มีสุนัขถูกวางยาเบื่อถึง 5 ครั้งและครั้งสุดท้าย มีสุนัขตายไป 1ตัว ส่วนอีกหนึ่งตัวยังมีร่องรอยการการถูกวางยาจนตาเกือบจะบอด

จากการลงพื้นที่ พบนางนิตยา กำลังหยอกล้ออยู่กับเจ้าบราวนี่ ลูกสุนัขวัยกำลังซนอย่างสนุกสนาน นางนิตยา เปิดเผยว่า ตนเองได้ลูกสุนัข 2 ตัวมาจาก เพจเชียงคำ ตั้งแต่หย่านมแม่ใหม่ๆ ตั้งชื่อว่าบราวนี่และเบรกกี้ ทั้งสองตัวน่ารัก ร่าเริง ขี้เล่น แต่มีข้อเสียคือ ชอบคาบผ้าขี้ริ้ว เชือกกล้วยและฟองน้ำล้างจานมาเล่นเป็นประจำ
นางนิตยา กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าบราวนี่และเบรกกี้ถูกวางยาเรื่อยๆมา ถึง 5 ครั้ง ทุกครั้งที่โดนวางยา จะมีอาการตัวสั่นเทาและมีน้ำลายฟูมปาก สุนัขทั้ง 2 ตัวมักจะวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากตนเองเสมอ ตนก็ใช้วิธีกรอกน้ำเกลือเข้มข้นให้ทั้งสุนัขทั้ง 2ตัว ให้อาเจียนออกมา และก็รอดมาได้ทุกครั้ง แต่ทั้งสองตัวก็เกือบจะตาบอดเพราะน้ำยาไปโดนดวงตาตอนที่น้ำลายฟูมปาก

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าเบรกกี้ก็โดนวางยาอีก ตนและคนในครอบครัวก็พยายามจะเข้าช่วยเหลือ แต่คราวนี้เจ้าเบรกกี้กลับวิ่งหนีไปรอบๆบ้านและขาดใจตายในที่สุด “ตนอยากขอวิงวอนให้คนที่วางยาสุนัข หยุดการกระทำ อย่าสร้างบาปสร้างกรรมอีก ชีวิตใครใครก็รัก สงสารเขาเถอะ เขาก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกัน “ นางนิตยา วิงวอน

สำหรับสาเหตุที่เจ้าเบรกกี้และเจ้าราวนี่ถูกวางยาเบื่อ คาดว่าน่าจะมาจากการซุกซน ที่ชอบเอาผ้าขี้ริ้ว ต้นกล้วยแห้งหรือชอบคาบฟองน้ำล้างจานของชาวบ้านมาเล่นก็เป็นได้

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading