วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!ฝนตกกระหนำ่ทับสะแก”นำ้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนเพชรเกษมอีกระรอก บางสะพานเปิดให้รถใหญ่ผ่านแล้ว”

ฝนกระหน่ำทับสะแก น้ำไหลบ่าเข้าท่วมเพชรเกษมอีกระรอก บางสะพานเปิดให้รถใหญ่ผ่านแล้ว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกน้ำได้ไหลเข้าท่วม พื้นที่ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ถนนเพชรเกษม หลายจุดมีน้ำท่วมขังขยายวงกว้างหลายแห่ง จนเมื่อช่วงบ่ายน้ำได้เริ่มลดลง แต่ฝนก็ยังได้ตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทำให้ถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ช่วงหลัก กม.ที่ 350-351 มีน้ำท่วมขัง โดยฝั่งขาล่องใต้มีน้ำท่วมขังยาวประมาณ 100 เมตร ส่วนฝั่งขาเข้า กทม.มีน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ต่างระดับโค้งหนองยาว จนถึงอุดมนันท์ โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20-50 เซนติเมตร รถเล็กผ่านยากลำบาก เสียแล้วหลายคัน นอกจากนี้มีรถเก๋งประสบเหตุตกลงร่องข้างถนนที่น้ำท่วม เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ผู้โดยสารมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้อย่างปลอดภัย โดยคาดว่าถ้าคืนนี้ไม่มีฝนตกหนักเพิ่มก็จะเข้าสู่สภาวะปกติในคืนนี้

สำหรับอำเภอบางสะพาน รถยังคงติดยาวบนถนนเพชรเกษม ในขณะที่ น้ำป่าที่ไหลลงมาขณะนี้บนถนนเพชรเกษมได้เริ่ม มีปริมาณลดลง โดยเจ้าหน้าที่ เตรียมที่จะทดลองปล่อยให้รถใหญ่ วิ่งลงในขาลงใต้ครั้งละ 40 คัน จากหน้าสถานีตำรวจทางหลวง ผ่านสามแยกบางสะพาน เมื่อไปถึงยูเทิร์นหน้าป่าไม้ ให้ใช้ช่องจราจรในฝั่งขาขึ้น เนื่องจากฝั่งขาล่องใต้ทั้ง 2 ช่องจราจร คอสะพานวังยาว เกิดทรุดตัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในการสัญจร เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดถนนในฝั่งขาล่องใต้ที่คอสะพาน ส่วนฝั่งขาขึ้นจะยังไม่ปล่อย เพราะจะทำให้รถติดเพิ่มได้
อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังมีรถติดอยู่ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องใต้จำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตำรวจภูธร อาสาสมัครและมูลนิธิ ใช้กำลังทั้งหมดที่มีอยู่ ออกมาบริการประชาชน ที่อยู่บนถนนเพชรเกษม

ณัฐธภพ พันสาย /จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading