วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

สมุทรปราการ!!Unseen หน้าหนาว กับฝูงนกนางนวลอพยพนับหมื่นตัว”

สมุทรปราการ – Unseen หน้าหนาว จ.สมุทรปราการ กับฝูงนกนางนวลอพยพนับหมื่นตัว
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงเข้าฤดูหนาวที่ประชาชนทั้งชาวจังหวัดสมุทรปราการ และใกล้เคียงที่มักจะมาร่วมชมความน่ารักของฝูงนกนางนวลนับหมื่นตัว

ภายในกองสถานพักผ่อน กรมพลาธิการทหารบก หรือสถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ ในช่วงฤดูหนาวของทุกปีจะมีฝูงนกนางนวล หลากหลายสายพันธุ์บินอพยพหนีหนาวมาจากเมืองหนาวแถบ ไซบีเรีย ,มองโกเลีย อีกหลายพื้นที่จำนวนนับหมื่นตัว โดยจะเริ่มบินอพยพเข้ามาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม และจะมาเต็มที่ภายในเดือนธันวาคมซึ่งในทุกๆ ปี ก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมถึงบรรดาช่างภาพทั้งสมัครเล่นและมืออาชีพให้ความสนใจมาชมเป็นจำนวนมาก ทั้งในวันธรรมดา และวันหยุด ซึ่งฝูงนกนางนวลจะค่อนข้างใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยว โดยไม่มีอาการตื่นกลัวแต่อย่างใด โดยในพื้นที่ของสถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ ถือว่ามีฝูงนกนางนวลเป็นจำนวนมาก และในบ้างปีก็จะสามารถพบนกนางนวลสายพันธุ์หายากได้บินอพยพเข้ามาในพื้นที่ด้วย

และที่ถือว่าเป็นไฮไลด์ของการดูนกนางนวลที่ สถานตากอากาศบางปู ก็จะเป็นการให้อาหารนกนางนวล ซึ่งอาหารก็จะเป็นกากหมู หรือกากไก่ ที่นำไปเจียวน้ำมันออกแล้วถือว่าเป็นอาหารที่นกนางนวลชอบมาก โดยการให้อาหารนักท่องเที่ยวก็จะใช้วิธีการโยนขึ้นฟ้า เพื่อฝูงนกบินโฉบกากหมูไปกิน และก็มีนกบ้างตัวที่มีความคุ้นกับนักท่องเที่ยวจนสามารถโฉบกินจากมือเลยที่เดียว ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่จะมีให้ชมเพียงปีละหนึ่งครั้ง สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 น. 18.00 น.

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading