วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!เด็กพะเยาสุดเจ๋ง”กวาด 8 เหรียญแข่งขันหุ่นยนต์ World Robot Game 2018 ที่ฟิลิปปินส์”

16 พ.ย. 2018
40

จ.พะเยา – เด็กพะเยาสุดเจ๋ง กวาด8เหรียญแข่งขันหุ่นยนต์World Robot Game 2018 ที่ฟิลิปปินส์

วันนี้ ( 16 พ.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่มีการแข่งขันหุ่นยนต์ WRG.2018 หรือWorld Robot Game 2018 ทีเมือง Tagaytay ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีประเทศต่างๆทั่วโลกร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีทีมเยาวชนไทยจากโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ พะเยา ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เข้าร่วมแข่งขันจนสามารถคว้า 3เหรียญเงิน 4เหรียญทองแดง พร้อมกับรางวัลพิเศษ คือ เหรียญ Performance Awards ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและจังหวัดพะเยาเป็นอย่างยิ่ง

นาย ศาสตรา วงศ์จุมปู ผอ.โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ พะเยา ในพระราชูปภัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดเผยว่า จากการแข่งขัน World Robot Games North Thailannd ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้รับรางวัลรองชนะเลิศลำดับที่2 จำนวน 2ทีม และได้รับสิทธิ์เขาแข่งขันWRG.ที่ฟิลิปปินส์ จนสามารถเอาชนะคู่แข่งจากทั่วโลกจำนวน 6รายการและมีเหรียญพิเศษอีก 1 รางวัล
เหรียญรางวัลที่ได้คือ 1.รายการแข่งขัน Sumo1 Kg RC Junior เหรียญทองแดง จากการบังคับของ ด.ช.อุรวิศ หูเขียว 2. Sumo3 Kg RC Senior เหรียญทองแดง นายพีรณัฐ ควรบุบผา 3. Sumo 5 Kg RC Junior เหรียญเงิน ด.ช.พสิษฐ์ สิงห์อุไร 4. Sumo 5 Kg RC Senior เหรียญเงิน นายพีรณัฐ ควรบุบผา 5. Sumo 5 Kg RC Open เหรียญเงิน นายอุดมศักดิ์ สัญญเขื่อน 6. Under Water Robot เหรียญทองแดง ด.ช.พสิษฐ์ สิงห์อุไร , ด.ช.อุรวิศ หูเขียว และรางวัล Performance Awards ได้แก่ ด.ช.อุรวิศ หูเขียว

ด.ช.อุรวิศ เจ้าของรางวัล Performance Awards กล่าวว่า รางวัลที่ตนเองพี่ๆและเพื่อนได้รับครั้งนี้มาจากความกรุณาของท่าน ผอ.ศาสตราและคุณครูพิภพ ยอดอ้อย หัวหน้าโครงการฯ คุณครูอำพรรณ กันทวงค์ คุณครูศิริขวัญ ท้าวล่า และคุณครูเหนือสยาม สิงห์แก้ว ที่คอยให้กำลังในการนฝึกซ้อม คอยปลุกปลอบยามที่เราท้อ ต่อไปเราจะเผยแพร่ และพัฒนาหุ่นยนต์ให้ดียิ่งๆขึ้น ผมเชื่อในศักยภาพของเยาวชนคนไทยว่าสามารถทำได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก

( นพพร / พะเยา )

Loading