วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สลด!!หนุ่ม ม.5 เครียดสอบนายร้อยไม่ติดโดดนำ้วังดับ”

สอบนายร้อยไม่ติดเครียสฆ่าตัวตา

หนุ่ม ม. 5 โรงเรียนดังเครียสสอบนายร้อยไม่ติดพยายามคิดฆ่าตัวตายสองครั้งไม่สำเร็จล่าสุดอาศัยคืนวันลอยกระทงโดดสะพานร่างดิงลงน้ำวังจมดับสมใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 08.30 น. ร.ต.อ วิจาร์ คำอ่อง พนักงานสอบสวนสภเมืองลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ เกตุทอง รองสารวัตร ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ปภ. เขต 10 ลำปางนำกำลังชุดประดาน้ำ และเรือ ยนต์ เร่งเข้าค้นหาร่าง ของชายวัยรุ่น หลังมีชาวบ้านแจ้งว่ามีผู้กระโดดน้ำ จมน้ำวังและ มีชาวบ้าน พยายามลงไปช่วยแต่หาไม่พบ เหตุเกิดบริเวณสะพานแขวนท่าน้ำสิงห์ชัย ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง ซึ่ง เป็นสถานที่จัดงานล่องสะเปาจาวละกอนหรืองานลอยกระทงประจำปี 2561

โดย หลังเกิดเหตุ เช้าวันนี้ มีประชาชนจำนวนมาก แห่ มามุงดูและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ใน การค้นหาศพดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ทราบจากกลุ่มชายวัยรุ่น ได้นั่งดื่มสุราการ ประมาณ 3-4 คน บริเวณริมท่าน้ำวัง ฝั่งโรงพยาบาลแวนแซนต์วู้ด ได้บอกว่าช่วง เวลาประมาณ 03.30 น. นั้น ระหว่างนั่งทาน สุรากัน พบชายวัยรุ่นอายุประมาณ 18 ปี อยู่ดีๆก็ยืนมาเกาะบนสะพานแขวน ไม่นานนัก ก็กระโดดกระโจน ลงมา ร่าง ตกไปในแม่น้ำวัง ซึ่งสูง จากสะพาน ประมาณ 5 เมตรแล้ว ร่าง จมหายไป โดย กลุ่มผู้นั่งดื่มสุรา โทรแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมทั้ง พยายามกระโดดน้ำ และ วิ่งเข้าไปช่วย งมหา แต่ไม่เจอร่าง

โดยเช้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำชุดประดาน้ำ เร่งช่วยกัน งมหาศพ ชายคนดังกล่าวอยู่ คาดว่าศพอยู่บริเวณใกล้กับตอม่อสะพาน กระทั่งล่าสุด เวลา 09.35 น ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที ชุดประดาน้ำได้ทำการ ค้นหางมสพผู้ตายเจอแล้ว ห่างจากจุด ตอม่อ ใต้สะพานแขวนไปเล็กน้อย และทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นาย ณัฐพล สุภาเชื้อ อายุ 18ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ถนน บุญโยง ตเวียงเหนือ อ เมือง จ ลำปาง เป็นนักเรียน ชั้น ม.5 ซึ่งเป็นโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง (โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย) โดย มีทางญาติเข้ามาดูศพก่อนจุดธูป 1ดอกไหว้ศพ ผู้ตาย ท่ามกลาง บรรยากาศที่เป็นไปอย่างโศรกเศร้า ซึงสอบถาม นาย สุพรรณ ทาเครือ อายุ 59ปี ปู่ของ ชายผู้ตายเผยว่า สาเหตุการฆ่าตัวตายของผู้ตาย อาจจะมาจาก ที่ผานมา ผู้ตายเคย พยามยามสอบ เป็นนายร้อยทหาร จำนวน 2 ครั้งแต่สอบไม่ติด

จากนั้นก็เก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยร่าเริงเหมือนแต่ก่อน ซึมเศร้าและพยายามก่อเหตุกินยาเกินขนาด หวัง ฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง และส่วนการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นเหตุของการตัดสินใจ กระโดดน้ำวังฆ่าตัวตายจากสาเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading