วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รวบพระสงฆ์เสพยาภายในวัด”

22 พ.ย. 2018
20

ยโสธร รวบพระสงฆ์เสพยาบ้าภายในวัดพร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนุสรณ์ วรรณพิณ สว.กก.สส.ภ.จว.ยโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.ยโสธร จับกุมนายภิชัย หรือพระหำ ศรีชมภู อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 2 ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ภายในกุฎิวัดบ้านค้อเหนือ หมู่ 2 ต.ค้อเหนือ อ.เมือง จ.ยโสธร เมื่อวันที่ 21 พ.ย.61 เวลาประมาณ 08.50 น.


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายภิชัย หรือพระหำ ศรีชมภู มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้แก่ลูกค้าในเขต ต.ค้อเหนือ อ.เมือง ยโสธร เป็นประจำและได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์เรื่อยมา กระทั่งวันนี้ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าพระหำ กำลังมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาบ้าอยู่บริเวณกุฏิของตนเองซึ่งอยู่ภายในศาลากลางวัดบ้านค้อเหนือ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้ถูกจับยืนอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว เมื่อผู้ถูกจับเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการพิรุธ กระสับกระส่าย พูดจาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือน่าสงสัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจค้นตัวซึ่งผู้ถูกจับยินยอมให้ตรวจค้นด้วยความสมัครใจ แต่เนื่องจากผู้ถูกจับเป็นพระภิกษุจึงให้พระหำ ทำการตรวจค้นตัวเองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 20 เม็ด ห่อด้วยสก็อตเท็ปสีดำบรรจุในถุงพลาสติกใส พบในกระเป๋าจีวรตัวที่ผู้ถูกจับสวมใส่

สอบถามพระหำให้การรับสารภาพว่า ยาบ้า 20 เม็ด ที่ตำรวจตรวจค้นพบนั้นเป็นของตนเองจริง ซึ่งตนได้ติดต่อซื้อยาบ้านี้มาจากวัยรุ่นชื่อต้อย ไม่ทราบว่าบ้านอยู่ที่ใด มาจำนวน 60 เม็ด ในราคาเม็ดละ 120 บาท โดยตนเองจะขายต่อแก่ลูกค้าที่เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ในราคา เม็ดละ 150 บาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวพระหำ ไปพบเจ้าคณะตำบลเพื่อทำการสึก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทีมข่าว ยโสธร

Loading