วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคง”จัดอบรมพัฒนาเครือข่ายมวลชน”

จันทบุรี/ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษา ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดจันทบุรีจัดอบรมพัฒนาเครือข่ายมวลชนในการเฝ้าระวังติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ด้านการทำประมงผิดกฎหมาย

วันนี้ ( 28 พ.ย.61 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี พลตรี เพชรรงค์ สิทธิด่างรองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงราชอาณาจักร หรือ รอง ผอ.ศปป.3 กอ.รมน. เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการพัฒนาเครือข่ายมวลชนในการเฝ้าระวัง ติดตาม และตรวจสอบสถานการณ์ด้านการละเมิดทรัพย์สิน ทางปัญญา พัฒนาเครือข่ายมวลชนในการเฝ้าระวังติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์ด้านการทำประมงผิดกฎหมาย ประจำปี 2561 โดยนายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการฝึกอบรม และมี พันเอกกัมพล คำเพ็ง ผู้อำนวยการส่วนงานป้องกันและแก้ไข ปัญหาตามพันธกรณีระหว่างประเทศ เป็นผู้กล่าว เพื่อให้มวลชนในพื้นที่ / มีความรู้ ความเข้าใจ/ ตระหนักรู้ถึงผลกระทบจากการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และกฎหมายการประมง ที่มีผลต่อ ท้องถิ่นของตนเอง และเข้าเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถสนับสนุนการดำเนินงานให้กับหน่วยงานภาครัฐในการเฝ้าระวัง/ ติดตามตรวจสอบสถานการณ์ใน การป้องกัน และปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

และ การทำประมงผิดกฎหมายได้ทำให้หน่วยงาน ภาครัฐมีเครือข่ายในการเฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบ และ ส่งข้อมูลข่าวสาร ในพื้นที่เฝ้าระวัง นำไปสู่กระบวนการวางแผน กำหนดมาตรการ วางแนวทาง การปฏิบัติ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และ การป้องกันการกระทำผิดด้านประมงทะเลอย่าง เป็นรูปธรรมต่อไป การอบรมในครั้งนี้มีผู้แทนชุมชน และกลุ่มมวลชนในพื้นที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดจันทบุรีจำนวนทั้งสิ้น 272 คนร่วมเข้ารับการอบรม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading