วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เปิดแล้วเทศกาลกินปลา!!พาเที่ยวแก่งกระจาน ครั้งที่ 14”

เปิดแล้วเทศกาลกินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน ครั้งที่ 14 นักท่องเที่ยวแห่แหนร่วมงาน “แข่งขันกินปลา”ซึ่งเป็นไฮไลน์”ของงาน นอภ.แก่งชวนเที่ยวล่องเรือ ชิมอาหารสารพัด

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ 30 พ.ย.2561 นาย สมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน”เทศกาล กินปลา พาเที่ยวแก่งกระจาน ครั้งที่ 14 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน โดยมี นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอแก่งกระจาน หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน รวมทั้งภาคธุรกิจการท่องเที่ยว รวมถึง ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวนมาก

นายสุธี เปิดเผยว่า เทศกาลกินปลาพาเที่ยวแก่งกระจาน ทางอำเภอแก่งกระจานได้จัดต่อเนื่องกันมาจนถึงครั้งที่ 14 ในปีนี้ ตลอดทุกปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาร่วมกิจกรรม ซโดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือชมทัศนียภาพในเขื่อนแก่งกระจาน ชิมอาหารสารพัดเมนูจากปลาในเขื่อน เนื้อเนียนนุ่ม รสชาติหวานมัน ซึ่งทางอำเภอแก่งกระจานได้เตรียมพร้อมของงานไว้อย่างพร้อมสรรพ
สำหรับในปีนี้ก็เหมือนเช่นเคย ภายในงานได้จัดแข่งขันกินปลาซึ่งเป็นไฮไลน์ของงาน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นสองประเภท สำหรับในปี2561 นายสมยศ ยิ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นตัวแทนจากเรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง ได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยสามารถกินปลาไปจำนวน540 กรัม ส่วนรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคล ได้แก่นายอรรถพล การะดี สามารถกินปลาไปได้จำนวน495 กรัม ซึ่งการแข่งขันทั้งสองประเภทมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวไทยร่วมเข้าทำการแข่งขัน ท่ามกลางเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมกิจกรรมได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีกินกรรมอื่นๆรวมทั้งการแสดงด้านหน้าเวทีซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

ส่วนบรรยากาสอื่นๆ รอบบริเวนการจัดงาน มีประชาชนจากทั่วสารทิศจุงบุตรหลาน เดินทางมาชิมอาหารสารพัดเมนูปลาจากแหล่งปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ของเขื่อนแก่งกระจาน เช่น ปลาตะเพียน ปลาชะโด ที่มีรสชาติหวานอร่อยเนื้อนุ่มน่ารับประทาน ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย เพลิดเพลินอารมณ์การแสดงของศิลปินด้านหน้าเวที


ชมฟรีทุกเวที
ขณะที่นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมกินปลาพาเที่ยวแก่งกระจานของทุกปี ล้วนได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี และขอฝากไว้ว่า เมื่อมาถึงแก่งกระจาน จะต้องขึ้นชมวิวทิวทัศน์บนสันเขื่อน และนั่งเรือรับลมชมบรรยากาศประเภทยามเย็นในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน นอกจากนั้นยังมีบริการให้เช่านั่งเรือยางลงแม่น้ำเพชรบุรีชมธรรมชาติสองฝั่งระหว่างสายน้ำ กิจกรรมเดินเท้าเข้าป่าชมนกและผีเสื้อภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้ ซึ่งงานนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายนถึง 9 ธันวาคม 2561 ณ ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจานจังหวัดเพชรบุรี

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่แก่งกระจาน สามารถเดินทางมาได้ตลอดทุกเวลา ส่วนเส้นทางการท่องเที่ยวหรือการเดินทางนั้น ปัจจุบันไม่ต้องบอกกล่าวอะไรกันมาก เพราะนักท่องเที่ยวที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถตรวจสอบเส้นทางการเดินทางได้ในสื่อโซเซี่ยลเน็นเวิร์คกันสะเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ขอยืนยันว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวเทศกาลกินปลาพาเที่ยวแก่งกระจานในปีนี้ รับรองนักท่องเที่ยวจะได้รับความปลอดภัยระหว่างการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะจังหวัดเพชรบุรี ได้เน้นย้ำให้อำเภอแก่งกระจานประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งกระจาน ผลัดเปลี่ยนเวรยามรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอย่างเข้มงวดและมีความพร้อมการให้บริการตลอด24 ชั่วโมง

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading