วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ว่า กปภ.!!สั่งเยียวยา”จ่ายตามใช้จริง

ชุมพร-ผู้ว่า กปภ.สั่งเยียวยา จ่ายตามใช้จริง ตายายเตรียมหนี โล่งใจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ธค. 61 ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 7 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ของนางมณฑา เอี่ยมสะอาด อายุ 61 ปี และ นายคำภา เอี่ยมสะอาด อายุ 60 ปี สองสามีภรรยา อาชีพเก็บผักขาย และ รับจ้างทั่วไป ที่ ถูก กปภ.หลังสวน เรียกเก็บค่าน้ำประปา เดือน ตค.61 มาก ถึง 32518.08 บาท มิฉะนั้นจะโดนตัดน้ำ สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก แก่ 2 ตายาย เพราะใช้จริงแค่ อาบน้ำและ ล้างก้น เท่านั้น ปรกติจ่ายเดือนละ 100 กว่าบาท มานาน 5 ปี ในเช้าวันนี้ ได้มี จนท. กปภ.สาขาหลังสวน นำโดย นายจีรศักดิ์ หัถชีพ ผจก.กปภ.สาขาหลังสวน พร้อมด้วย จนท.ด้านช่าง และ บริการ เดินทางมาเยี่ยม


นายจีรศักดิ์ หัถชีพ ผจก.กปภ.สาขาหลังสวน พร้อมด้วย จนท.ด้านช่าง และ บริการ ได้ตรวจสอบ สาเหตุ เปิดเผยว่า “นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่า กปภ.ได้โทรสั่งการด่วน ตั้งแต่ 06.00 น.วันนี้ ให้เดินทางมาตรวจสอบและรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบ พร้อมทั้งสั่งให้เยียวยา กรณีค่าน้ำประปา ที่มาเกินความจริง โดยให้ยกเลิกค่าน้ำ จำนวน32518.08 บาท ให้ เก็บเท่าที่ใช้จริงโดยเฉลี่ย คือ เดือนละ 100 กว่าบาท เป็นเวลา 3 เดือนย้อนหลัง และ ให้ ดำเนินการตรวจสอบท่อน้ำภายในบ้าน ของ ตายาย และ ซ่อมแซม ให้เรียบร้อย จากการตรวจสอบ พบว่า มีรอยร้าวของท่อประปา เล็กน้อยภายในบริเวณบ้าน แต่ ที่ไม่เห็นน้ำออกมา เพราะอยู่ใต้ดิน จึงได้ ซ่อมให้ เป็นที่เรียบร้อย”

นางมณฑา และ นายคำภา กล่าวว่า “รู้สึกดีใจ ที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา เนื่องจากตนเองไม่มีเงินจะจ่ายมากขนาดนั้น และ ใช้จริง เพียง ร้อยกว่าบาท เท่านั้น ถ้าการประปาจะฟ้องก็ เตรียมตัวย้ายหนีไปอาศัยที่อื่น เพราะไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ตอนนี้รู้สึกโล่งใจ สบายใจ จะได้ออกไปเก็บผักขายต่อไป” พร้อมทั้งหันมาถาม ผู้สื่อข่าวว่า ยังต้องเดินทางไปศูนย์ดำรงธรรมอีกหรือไม่ เมื่อได้รับคำตอบว่าคงไม่ต้องแล้ว ทำเอา ตายายทั้ง2 ยิ้มออกมาได้อย่างชื่นบาน

นายสาธิต ศรีหฤทัย จ.ชุมพร

Loading