วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อำเภอสุไหงปาดี!!จัดงานเมาลิดสัมพันธ์”นำความสามัคคี สู่สันติสุข”

08 ธ.ค. 2018
40

อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จัดงานเมาลิดสัมพันธ์ นำความสามัคคี สู่สันติสุข ให้ชุมชน ครั้งที่ 1

ณ สนามฟุตบอลบ้านตาเซะใต้ หมู่ที่ 6 ตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายกูเซ็ง ยะวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิด งานเมาลิดสัมพันธ์ นำความสามัคคี สู่สันติสุข ให้ชุมชน ในตำบลปะลุรู ครั้งที่ 1/2561 โดยมี นายมัสรูดิน ฮามิ กำนันตำบลปะลูรู นายอับดุลการิม สาอะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปะลุรู คณะกรรมการสภาสันติสุขตำบลปะลุรู เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา กลุ่มสตรี และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

การจัดงานเมาลิดครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-9 ธันวาคม 2561 ภายใต้สภาสันติสุขตำบลปะลุรู โดยมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ ขบวนพาเหรดจากหมู่บ้านต่างๆ จำนวน 9 หมู่บ้าน การแข่งขันกีฬาฟุตบอล ตะกร้อ ประเภทชาย การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และการแข่งขันขับร้องอานาซีดในภาคกลางคืน มีผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จำนวน 1500 คน จากจำนวน 13 มัสยิด 9 หมู่บ้าน โดยแยกมัสยิดที่มาจากตำบลปะลุรู 12 มัสยิด และจากตำบลสุไหงปาดี จำนวน 1 มัสยิด

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติและรำลึกถึงคุณูปการของศาสดามูฮำหมัด (ซล.) ที่มีต่อศาสนาอิสลาม ส่งเสริมขนมธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่น สร้างความรัก ความสามัคคี ลดความขัดแย้ง ความเห็นต่าง และเพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างภาครัฐกับประชาชนในพื้นที่ตำบลปะลุรูต่อไป

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading