วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!9 มม.ยิงทะลุกระจก”บ้านอดีตผอ.บาดเจ็บ”

11 ธ.ค. 2018
11

ตร.ชุมพร เมา ทิ้งเวร ยิงปืนทะลุกระจก เฉียดหัว อดีตผอ. เจาะแขนอดีตครู


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ธค.61 พ.ต.ต.ระนอง ชุมพินิจ สารวัตร เวร สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจาก นายประชา ดึงสุวรรณ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 318/97-98 ซอยหลังสวน 8 หมู่บ้านอวยชัย 1 ถ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงเข้าไปในบ้านพัก ทำให้ได้รับบาดเจ็บ จึงทำการสอบสวนบันทึกปากคำ


นายประชา ดึงสุวรรณ อดีต ครูโรงเรียนประถม แห่งหนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ให้การว่า “ในช่วงดึกเวลา ประมาณ 02.00น.ของเมื่อคืนนี้ ในขณะที่กำลัง ตื่นมาดูหลาน อายุ 8 เดือนที่ส่งเสียงร้องเพราะหิวนม พร้อมด้วย นางเยาวลักษณ์ ดึงสุวรรณ อายุ 63 ปี อดีต ผู้อำนวยการ โรงเรียนประถม แห่งหนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ภรรยาของนายประชา ขณะที่กำลังชงนมให้ หลานดื่ม ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย กลางถนนหน้าบ้าน จึง มองผ่านหน้าต่างบ้าน ออกไป เห็น ผู้ชายคนหนึ่ง จำได้ว่า เป็นเพื่อนบ้าน ฝั่งตรงข้าม เป็นตำรวจ ยศ.นายดาบตำรวจ ของ สถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ใน จ.ชุมพร กำลังอยู่ในอาการเมาแอ๋ ยืนโงนเงน พร้อมตะโกนว่า “ตระกูล ดึงสุวรรณ มีอะไรดี” นายประชาขยับตัวจะออกไปดู นางเยาวลักษณ์ บอกนายประชา ว่าอย่าออกไป เค้าเป็นตำรวจมีปืน””
นายประชา พร้อม ภรรยา จึงไม่ได้สนใจ แต่ในจังหวะที่ นางเยาวลักษณ์ก้มลงอุ้มหลานเพื่อป้อนนม ส่วนนายประชา ยังคงยืนดู อยู่ ริมหน้าต่าง ภายในบ้าน ได้ยินเสียงปืน ดัง ขึ้น 1 นัด และ เสียงกระจกแตก เสียงดังสนั่นรุนแรงมาก กระจกหน้าต่างแตก กระเด็นเข้ามาในบ้าน และ เจาะเข้าที่ แขนด้านซ้ายรู้สึกเจ็บแปลบ ส่วนกระสุนเฉียดศรีษะของนางเยาวลักษณ์ หายเข้าไปในบ้าน จึง ก้มตัวลง และ พยายามเข้าไปในห้องนอน ที่อยู่ใกล้ กับห้องโถง พร้อมทั้ง ตะโกนให้ลูกชายโทรแจ้ง191 หลังจากนั้นราว ๆ5 นาที ตำรวจ สายตรวจ จยย.และ รถยนต์ ของ สภ.หลังสวน จึงเดินทาง มาระงับเหตุ


ในขณะที่ นายดาบตำรวจ คนดังกล่าว ยังคงเอะอะโวยวาย และ ไม่ยอมให้ ตำรวจ สภ.หลังสวน ควบคุมตัว อีกทั้ง มีท่าทีจะยิง ตำรวจ ชุดสายตรวจ จนตำรวจ สภ.หลังสวน ต้องวิทยุเรียก ตำรวจ สถานีต้นสังกัด ของ นายดาบตำรวจคนดังกล่าว ให้มารับตัวนายดาบตำรวจคนดังกล่าวไปควบคุม ที่ สถานีตำรวจต้นสังกัด เบื้องต้นทราบว่า นายดาบตำรวจคนดังกล่าว กำลังอยู่ในหน้าที่เข้าเวร ควบคุมห้องขัง บนสถานีตำรวจ แต่ได้ไปร่วมดื่มกินเลี้ยงในวันเกิดเพื่อนที่มีบ้านอยู่ข้างโรงพักต้นสังกัด ตั้งแต่ ช่วงหัวค่ำ ของเมื่อวานนี้ พอเมาได้ที่ จึงเดินทางกลับมายังบ้านพักใน ตลาดหลังสวน ห่างจาก โรงพักต้นสังกัด ร่วม 10 กม.จนมาก่อเหตุ ดังกล่าวในช่วงเช้า นายประชา ได้เดินทาง ไปทำการรักษาบาดแผล ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.หลังสวน ท้องที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งบอกไปยัง ร.ต.ท.ธงชัย ดึงสุวรรณ นายตำรวจสังกัด ตำรวจน้ำ ชุมพร น้องชาย เดินทางไปเป็นเพื่อน ที่ สภ.หลังสวน
นางเยาวลักษณ์ อดีต ผอ. รร.ประถม ชื่อดัง กล่าวว่า “บ้านดังกล่าว อยู่ด้วยกัน 8 คน มีเด็ก อายุ 8 ขวบ และ 8 เดือน นอกนั้น เป็นลูกสาว ลูกเขย ลูกชาย โชคดีที่ กำลังก้มลง ป้อนนมหลาน ถ้า นั่ง ในท่าตรง กระสุนจะเจาะเข้าที่หัวพอดี ทั้งสองคนที่ผ่านความตายมาหวุดหวิด ชี้ให้ดู รูกระสุนที่กระจกหน้าต่าง เป็น รูขนาดใหญ่ ส่วนหัวกระสุนปืนที่ยิงเข้ามาในบ้านยังค้นหาไม่พบ แต่ตำรวจ สภ.หลังสวน พบ กระสุนที่ยังไมได้ยิงที่หน้าบ้าน เป็นกระสุนหัวตะกั่ว และ หัวทองแดง ขนาด 9 มม. จำนวน2 นัด หล่นอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน “นางเยาวลักษณ์ บอกว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับ นายดาบตำรวจคนดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย ปกติ ก็ จะสนิทกับภรรยา ของนายดาบตำรวจคนดังกล่าวด้วย ก็ ไม่รุ้ว่า เพราะสาเหตุใด นายดาบตำรวจคนดังกล่าวจึงมาหาเรื่อง และ ยิงใส่บ้านของตนเอง” ตำรวจจะได้เรียกตัว นายตำรวจคนดังกล่าว มา สอบปากคำพร้อมดำเนินการตามข้อเท็จจริงต่อไป นอกจากนั้น ยังได้การว่า นายตำรวจคนดังกล่าว เป็นคนไม่ค่อยพูด มีอาการแปลกไปจากคนธรรมดา ทั่วไป และเมื่อดื่มเหล้าจนเมา จะมีอาการเพี้ยนคลุ้มคลั่งส่งเสียงเอะอะโวยวาย ทำร้ายร่างกายคนใกล้ชิด จนเป็นที่เอือมระอา และหวาดกลัวไปทั้งหมู่บ้าน

ทีมข่าว ชุมพร

Loading