วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เชียงคำแถลงข่าว!!เชียงคำวิทยาคม วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ 1”

24 ธ.ค. 2018
46

พะเยา – เชียงคำแถลงข่าว การจัดงานเชียงคำวิทยาคม วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 หาเงิน 22 ล้าน เพื่อจัดตั้งกองทุนสร้างลู่ยางสนามกรีฑามาตรฐานสากล ได้ทั้งบุญและสุขภาพ


วันนี้(24 ธันวาคม 2561) นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานเชียงคำวิทยาคม วิ่งมินิมาราธอน ครั้งที่ 1 เพื่อจัดตั้งกองทุนสร้างลู่ยางสนามกรีฑา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณะครู นักเรียน กว่า 200 คน เข้าร่วม ณ.หอประชุมโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม
เนื่องด้วยทางโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ได้จัดทำโครงการ เชียงคำวิทยาคม มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ในวันที่ 5 มกราคม 2562 เพื่อจัดตั้งกองทุนจัดสร้างลู่วิ่งสนามโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน เยาวชน ประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเชิญชวนประชาชนเข้ามาสมัครร่วมทำกิจกรรม เพื่อหารายได้สบทบทุนการก่อสร้างลู่วิ่งที่ตั้งงบประมาณ ก่อสร้าง 22 ล้านบาท ทั้งนี้ได้มีงบสนับสนุนจากทาง อบจ.พะเยา 10 ล้านบาทและ สอบจ.พะเยา ร่วมสบทบอีก 4 ล้านบาท รวมเป็น 14 ล้านบาท และทางสมาคมศิษย์เก่า ร.ร.เชียงคำวิทยาคมร่วมสนับสนุนอีก กว่า 1 ล้านบาท


ด้าน นายมานะ พิริยพัฒนา ผู้อำนวนการ ร.ร.ชียงคำวิทยาคม กล่าวว่า การรับสมัครในครั้งนี้ กำหนดให้ลงทะเบียนจำนวนทั้งสิ้น 5 พันคน แต่ ณ.ขณะนี้ มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,700 คนแล้ว รวมเงินรายได้ทั้งหมด ประมาณ 16 ล้านบาท ส่วนเงินที่ยังขาดเหลือหลังจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ทางโรงเรียนจะจัดกิจกรรมเพิ่มเติมหลังจากนี้จนกว่าจะได้เงินครบตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ คือ 22 ล้านบาท
สำหรับผู้ที่สนใจจะสมัครร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ สามารถ สมัครได้ที่
เว็ปไซค์ http://www.thaibestexchange.com/chiangkham หรือ
สอบถามรายละเอียดทาง เฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/RUN2GETCKW2019


(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading