วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พ่อค้าหาบเร่แผงลอยระยอง!!เดินขบวนร้องเรียน ต่างด้าวบุกยึดพื้นที่ทำมาหากิน”

ระยอง-ชาวพ่อค้าหาบเร่แผงลอย เดินขบวนร้องเรียน หลังพบปัญหาต่างด้าว และนายทุน ที่อยู่เบื้องหลัง บุกยึดพื้นที่ในการทำมาหากินของชาวจังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 นายมนตรีกะตากูล อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 126 ทับ 39 ตำบลเพอำเภอเมืองระยอง ซึ่งเป็นแกน นำ พร้อมด้วยพ่อค้าหาบเร่แผงลอย จำนวนกว่า 20 ราย เดิน ขบวนเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดระยองโดยผ่าน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง หลังจากประสบปัญหาในการที่ชาวต่างด้าวเข้ามาทำกินหาบเร่แผงลอย จำนวนมาก ทำตัวเป็นเจ้าที่ กล่างเมือง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งบางรายก็โดนจับไป หลังจากถูกปล่อยตัวก็กระทำอีก


โดยมี นายสุปนันท์ สังข์สุวรรณ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมระยอง
ร อ.รุ่งกิจ สโรบล เจ้าหน้าที่กรมน จังหวัดระยอง นายสมชาย มรกตศรีวรรญ จ้ดหางานได้เข้ามารับฟังและรับเรื่องเพื่อจะลงพื้นที่หาทางแก้ไขและจับกุมกับชาวต่างด้าวที่เข้ามาทำความเดือดร้อนและผิดกฏหมายโดยเฉพาะกลุ่มผู้ ประกอบการด้านอาหารแผงลอยหาบเร่เดือดร้อนอย่างหนักโดยชาวด่างด้าวนั้นได้มีการดัดแปลงส่วนผสมอาหารที่มีคุณภาพที่ต่ำมากนำออกมาขายโดยไม่คำนึกถึงชีวิตของลูกหลาน ชาวระยองหลายรายออกเงินกู้นอกระบบโดยมีนายทุนเป็นคนไทยอยู่เบื้องหลัง


โดยตนเองนั้น ได้เป็นแกนนำออกมาต่อต้านและออกมาร้องเรียนกับหน่วยงานต่างๆ เป็นจำนวนกว่า 15 ปีแล้วโดยไม่มีหน่วยงานใดสนใจลงไปตรวจสอบและแก้ไข ซึ่งวันนี้ตนเองทนไม่ไหวในการเดือดร้อน
ในวันนี้จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจาก หน่วยงานที่รับผิดชอบในด้านนี้อีกครัง
ด้านนายสมชายมรกต ศรีวรรณ เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดระยองกล่าวว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่ พร้อมที่จะบูรณาการ กับ ฝ่ายความมั่นคง ในการปราบปรามและจับกุม กับชาวต่างด้าว อย่างเข้มงวด โดยในวันนี้ก็จะยิ่งเร่งเข้มงวดในการปราบปรามและจับกุมอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ชาวต่างด้าวมาแย่งอาชีพในการทำกินของคนพื้นให้น้อยลงหรืออาจจะไม่มีอีกในอนาตคต่อไป

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading