วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตราด!!จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลฯ

ตราด /จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 61 นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมด้วยนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ซึ่งจังหวัดตราดโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตราด ร่วมกับคณะสงฆ์จัดขึ้น โดยมีพระบุรเขตธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดตราด มหานิกาย นำคณะสงฆ์จากวัดต่าง ๆ ในจังหวัดตราด เข้าร่วมพิธี มีข้าราชการ ประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ และจังหวัดตราดเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ที่ศาลาการเปรียญวัดคลองใหญ่ ตำบลคลองใหญ่ อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด

สำหรับการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นการดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมที่เห็นชอบ กำหนดให้วัดทุกวัดในราชอาณาจักรและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลฯ ในวันที่ 28 ของทุกเดือน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปทุกอำเภอ จนถึงสิ้นปี 2561 อย่างไรก็ตามนอกจากการจัดพิธีเจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้แล้วผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมกันทำสมาธิเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading