วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่”กระสุนปริศนาทะลุหลังคาทะลุกระจกรถยนต์”

พะเยา – ควันหลงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กระสุนปริศนาทะลุหลังคายุ้งข้าว หล่นใส่กระจกรถแตกละเอียด


เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 ร.ต.อ.อมร ใจดี พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จงพะเยา ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน มีกระสุนปืนตกใส่กระจกรถยนต์ ได้รับความเสียหาย ที่บ้านเลขที่ 70 บ้านร้อง ม.1 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนางคำบาน โยปัญญา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวยืนรอให้การด้วยท่าทางตื่นตระหนกและยืนชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูรอยกระสุนปริศนาที่ตกใส่หลังคากระเบื้องยุ้งข้าวที่ทำเป็นที่จอดรถกระจกรถยนต์ ซึ่งมีรูกระสุนทะลุจากหลังคาและกระจกหน้ารถปิกอัพอีซูซุ สีเทา ดำ ทะเบียน บง 297 พะเยา ที่บริเวณด้านกระจกหน้าแตกละเอียดเป็นเม็ดข้าวโพดเป็นรูโหว่แต่หาหัวกระสุนไม่เจอ


ด้าน นางคำบาน เจ้าของบ้าน กล่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นของน้องชายซึ่งไปทำงานที่ประเทศใต้หวัน โดยจอดไว้ใต้หลังคายุ้งข้าวซึ่งทำเป็นที่จอดรถ และจะต้องมา สตาร์ทรถ อุ่นเครื่องยนต์ทุกๆ 5 วัน และวันนี้ขณะที่เดินไปที่รถพบว่ากระจกหน้ารถแตกทั้งแผ่นและมี รู ขนาด 0.5 ซม.ที่คอนโซลหน้าฝั่งซ้าย และเมื่อมองขึ้นไปบนหลังคาก็พบว่ามีรู คล้ายรอยกระสุน ทะลุหลังคากระเบื้อง เนื่องจากมีคืนที่ผ่านมา ในหมู่บ้านต่างก็จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีการจุดพุ จุดประทัดกันสนั่นทั้งหมู่บ้าน และอาจมีชาวบ้านบางคนยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้หัวกระสุนตกทะลุหลังคายุ้งข้าวและหล่นตกใส่กระจกรถดังกล่าว จึงได้โทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบทันที
นางคำบาน กล่าวต่อว่า โชคดีที่กระสุนดังกล่าวไม่ได้ตกบริเวณห้องนอน ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ถึงชีวิตก็เป็นได้ จึงอยากฝากเตือนผู้ที่มีอาวุธปืน อย่าได้คึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า ฉลองงานเทศกาลต่างๆเพราะอาจจะเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินคนอื่น

จากการตรวจสอบไม่พบหัวกระสุน เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากของแข็งพุ่งตกกระทบหน้ากระจกรถคันดังกล่าว และกระเด็นหายไปเนื่องจากบริเวณที่จอดรถ รกทึบและมีกองไม้ฟืนวางกองอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข่าวตามสถานที่ใกล้เคียง ว่าภายในหมู่บ้านมีการยิงปืนในห้วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่หรือไม่เพื่อจะหาคนทำผิดมารับโทษต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading