วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เคลียกับใครเส้นใหญ่จริง!!ปาโป่ง-ยิงเป้า-โยนห่วง-บิงโกเกลื่อนงานปีใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษ”

ศรีสะเกษ พนันปาเป้ายิงเป้าโยนห่วงบิงโกเกลื่อนงานปีใหม่มอมเมาเด็กและเยาวชนอย่างหนัก ชาวบ้านวอนขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความถูกต้องด่วน ชี้งานปีใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษไม่ควรมีการเล่นพนัน

เมื่อคืนวันที่ 3 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนชาวศรีสะเกษจำนวนมากว่า ภายในบริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีการเล่นพนันปาเป้า บิงโก ยิงเป้า โยนห่วง เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันเป็นจำนวนมาก โดยบ่อนพนันจะอยู่บริเวณด้านข้างศาลาจังหวัดศรีสะเกษด้านทิศตะวันออกและทิศตะวันตก โดยเรียกร้องขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจและที่ว่าการ อ.เมืองศรีสะเกษ รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกส่วนได้ตรวจสอบว่า เป็นการจัดเล่นพนันถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับร้องเรียน โดยได้ซื้อบัตรผ่านประตูราคา 20 บาทเข้าไปในบริเวณงาน และได้ไปบริเวณตามที่ได้รับแจ้งพบว่า มีร้านปาเป้า โยนห่วง บิงโก อยู่เป็นแถวยาว จำนวนประมาณด้านละ 7 ร้าน โดยมีบรรดาเด็กและเยาวชนพากันไปเสี่ยงโชคกันอย่างคึกคักมาก โดยลูกดอกปาเป้า จะมีราคา 1 ลูก 20 บาท หาก 3 ลูกจะราคา 50 บาท ลูกละ 1 ตัว และลูกดอกลูกโป่ง 2 ดอก 20 บาท 3 ดอก 20 บาท หากปาโดนลูกโป่งแตกจะได้ตุ๊กตาตัวใหญ่เป็นรางวัล และมีร้านบิงโก เป็นร้านขนาดใหญ่ มีเด็กและเยาวชนชายหญิงเข้าไปเล่นจำนวนมากจนแน่นร้าน ซึ่งจะมีบรรดานายหน้าพากันมาประกาศเชิญชวนให้เด็กและเยาวชนเข้าไปเล่นปาเป้าและยิงเป้าปาลูกโป่งกันอย่างคึกคัก โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบดูแลแต่อย่างไร ปล่อยให้มีการเล่นพนันกันอย่างโจ่งครึ๋มภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ราชการสำคัญของ จ.ศรีสะเกษ


นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ชาวศรีสะเกษ คนหนึ่งกล่าวว่า ตนและครอบครัวได้เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลปีใหม่ของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 61ถึงวันที่ 5 ม.ค. 62 เพื่อหวังที่จะพาครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปีใหม่หลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปี แต่ว่าต้องมาพบกับการเล่นพนันกันอย่างเปิดเผย ซึ่งเป็นการมอมเมาเด็กและเยาวชนอย่างหนัก ซึ่งงานปีใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษไม่ควรมีการเล่นพนัน ตนจึงขอเรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกส่วนของ จ.ศรีสะเกษ ได้มีการตรวจสอบด้วยว่า การเล่นพนันดังกล่าวเป็นการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร ปล่อยให้มีการมอมเมาเด็กและเยาวชนได้อย่างไร หรือว่ามีใครมีส่วนได้ผลประโยชน์จึงได้ปล่อยให้การเล่นพนันได้เปิดเผยแบบนี้ ทั้งนี้เนื่องจากว่า ตาม พรบ.การพนัน พ.ศ.2478 ได้ระบุเกี่ยวกับการเล่นพนันและผู้มีอำนาจอนุญาตเอาไว้รวมทั้งฐานความผิดเอาไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้วนั่นเอง

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว /ภาพ
ศรีสะเกษ

Loading