วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เทศบาลกะลุวอเหนือ!!จัดงานวันเด็กแห่งชาติ”ประชาชนร่วมงานกว่า 3,000 คน”

นราธิวาส – เทศบาลกะลุวอเหนือ จ.นราธิวาส จัดงานวันเด็กแห่งชาติคึกคักร่วมกว่า 3,000 คน ไฮไลต์ จนท.ร่วมแต่งย้อนแบบไทยๆ สร้างสีสัน

วันที่ 12 ม.ค.62 ที่บริเวณชายหาดอ่าวมะนาว ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายอัสมีรี แวเด็ง นายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมี นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เพื่อเป็นการมอบความสุข และเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชนได้มีความกล้าในการแสดงออก และมีพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็ก และเยาวชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 13 หมู่บ้านของ ต.กะลุวอเหนือ จำนวนกว่า 3,000 คน ได้เดินทางมาร่วมงานโดยทางนายกเทศมนตรีตำบลกะลุวอเหนือ และเจ้าหน้าที่กว่า 30 ชีวิต ได้ร่วมกันแต่งกายย้อนยุคด้วยการนำชุดแบบไทยๆ ในการออกต้อนรับผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน รวมทั้งผู้ที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกร เพื่อง่ายต่อการอธิบายให้แก่กลุ่มเด็กๆ และเยาวชนได้ทราบว่า การเรียนเป็นสิ่งสำคัญโตขึ้นมาจะได้มีการงานทำที่ดี เหมือนกับทางผู้จัดทุกคนที่ต้องตั้งใจเรียนจนสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้ และสอดคล้องต่อคำขวัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบคำขวัญประจำปี 2562 ไว้ว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ”

ซึ่งกิจกรรมงานวันเด็กที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทางผู้จัดได้มีของรางวัลมอบให้แก่เด็กและเยาวชนมากมาย เช่น รถจักรยาน พัดลม ผ้าห่ม และอุปกรณ์การเรียนการสอน ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และรอยยิ้ม แถมทางเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 33 ได้นำรถยนต์หุ้มเกราะมาจอดเพื่อให้เด็ก และเยาวชนได้มาสัมผัสของจริง ที่บางคนวาดฝันว่าโตขึ้นอาจจะเป็นรั้วของชาติ เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินในครั้งนี้ด้วย และ มีกิงกรรมต่างๆ มากมาย เช่น กิจกรรมการแสดงบนเวที่ การเล่นเกมส์ กิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการจำนวน 5 ซุ้ม กิจกรรมเก็บขยะแลกไอศกรีม เป็นต้น

นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส กล่าวว่า ประชาชนและผู้รับผิดชอบต่ออนาคตของเด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนในการเลี้ยงดู และอบรมสั่งสอน เด็ก เยาวชน มีโอกาสและกล้าแสดงความสามารถในด้านต่างๆ ทำให้เด็กรู้จักหน้าที่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย ที่มีต่อตนเองและสังคม มีความยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เด็ก เยาวชนและประชาชนได้รับความสามัคดี ความเสียสละ ความมีนํ้าใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading