วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จัดอบรมอาสายุวกาชาดรุ่นที่ 4694/นธ.21 กศน.อำเภอเมืองนราธิวาส”

”นราธิวาส”จัดอบรมอาสายุวกาชาดรุ่นที่ 4694 /นธ.21กศน.อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส


นาวาตรีหญิง โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการอบรมอาสายุวกาชาด กศน.อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส ณ ภูหยงรีสอร์ท ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส การอบรมอาสายุวกาชาดรุ่นที่ 4694 /นธ.21 กศน .อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส ด้วยสภากาชาดไทย โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงเป็นพระบรมราชูปถัมภ์สภากาชาดไทย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงเป็น สภานายิกาสภากาชาดไทย ได้ทรงโปรดเกล้าฯให้สำนักงานยุวกาชาดดำเนินการ ในด้านการพัฒนาเยาวชนนอกระบบโรงเรียน ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เลื่อมใสศรัทธา และเป็นกำลังสำคัญของสภากาชาดไทย โดยบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมตามหลักการกาชาด และยุวกาชาด อีกทั้งจะได้ร่วมกิจกรรมกับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป

ซึ่งปัจจุบันนี้กิจกรรมยุวกาชาดนอกโรงเรียนได้แพร่หลายไปยังกลุ่มเยาวชนนอกระบบกลุ่มต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค สำนักงาน กศน.จังหวัดนราธิวาส โดย กศน.อำเภอเมืองนราธิวาสได้ตระหนักถึงความสำคัญ
และเป็นประโยชน์ของกิจกรรมยุวกาชาดดังกล่าว และเพื่อเป็นการเผยแพร่ภารกิจของสภากาชาดไทยในด้านการพัฒนา และส่งเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เยาวชนของชาติจึงได้ดำเนินโครงการอบรมอาสายุวกาชาด ประจำปีงบประมาณ 2562 เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเผยแพร่อุดมการณ์ของกาชาดและยุวกาชาด

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading