วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจ้าของบ้านผวา!!งูทำรังในบ้าน”

เจ้าของบ้านผวางูทำรังในบ้าน

อยู่เป็นครอบครัว ครอบครัวงูซุกในบ้านตามซอกหลืบใต้คานบ้าน พร้อมแสดงอาการดุร้าย เจ้าของบ้านผวาโทรเรียกกู้ภัยช่วยจับพบมีถึงเจ็ดตัวและก่อนหน้านี้ก็จับไปปล่อยแล้ว 2 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 22 มกราคม 2562 เวลาประมาณ
10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 รับแจ้งจาก พันตำรวจเอก ปราโมทย์ รักชาติ อดีตอาจารย์ประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ว่าขอกำลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยจับงูภายในบ้านพักเลขที่ 239 ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง เนื่องจากพบว่า มีงู มาทำรัง และแอบซ่อนอยู่ภายในบ้านจำนวนหลายตัว


หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง นำอุปกรณ์ เข้าตรวจสอบและช่วยจับงู ในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ยกสูง อยู่ภายในสวนบรรยากาศร่มรื่น โดยเจ้าของบ้าน พาชี้จุดที่พบงูซุกซ่อนอยู่ โดยพบว่าเป็นงูเขียวพระอินทร์ หรืองูเขียวดอกหมาก มีจำนวนหลายตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยกันจับงูออกมา ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพบว่างูเข้าไปซุกอยู่ตามซอกหลืบ ใต้คานของบ้าน ต้องใช้ ยาฉีดยุงฉีดเข้า ไปเพื่อให้งูเมา และเลื้อยออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะใช้อุปกรณ์คีบจับงูใส่กระสอบ โดยบางตัวต้องใช้เห็กทำเป็นรูปตะขอเกี่ยวตัวออกมา โดยพบว่าสามารถจับงูได้ถึง 7 ตัว บางตัวมีความยาวประมาณ 1.5 เมตร เล็กสุดมีความยาวประมาณ 1 ฟุตจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำงูใส่กระสอบป่านเพื่อไปปล่อยยังป่าธรรมชาติต่อไปโดนงูบางตัวพบว่ามีไข่ อยู่ในท้องจำนวนมาก

จากการสอบถาม นางธีราพรรักชาติ ซึ่งเป็นภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ ได้จับงู ซึ่งมีลักษณะลายและสีเหมือนกัน ความยาวประมาณ 1 ฟุต จำนวน 2 ตัว ออกไปปล่อยในป่า แต่เมื่อช่วง สายวันนี้ คนงานมาบอกว่าพบงูจำนวนหลายตัวอยู่บริเวณใต้ ขื่อตรงใต้ถุนบ้าน เมื่อเดินไปดูรู้สึกกลัว เพราะมีงูอยู่จำนวนมาก บางตัวแสดงอาการดุร้ายพยายามพุ่งฉกผู้ที่เข้าไปใกล้ จึง ให้สามี โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานขอกู้ภัยเ ข้ามาช่วยจับไปปล่อยคืนป่าธรรมชาติ ดังกล่าว

สุจิต ลำปาง

Loading