วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

โส อานนท์!!ศิลปินพื้นบ้านเมืองเพชรชื่อดัง”ฉุนขาด”หมอปลา เผาเศียรพ่อแก่”

โส อานนท์ ศิลปินพื้นบ้านเมืองเพชรชื่อดัง ฉุนขาด! หมอปลา เผาเศียรพ่อแก่ที่ศิลปินทุกสาขาให้ความเคารพศรัทธา


นายอานนท์ โสสกุล หรือ โส อานนท์ ศิลปินพื้นบ้านชื่อดังจังหวัดเพชรบุรี เจ้าของเสียงเพลงดัง เด็ดดอกชะโอน ,แก่งกระจาน ,รู้เรื่อง ,และกำลังมีผลงานซิงเกิ้ลใหม่ขื่อเพลง บายใจ, ได้โพสเฟสบุ๊คส่วนตัวประณาม หมอปลา ที่เผาเศียรพ่อแก หลังได้ดูรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ แล้วเห็นภาพหมอปลา ทำพิธีเผาเศียรพ่อแก่ ซึ่งถือเป็นบรมครูของชาวนาฎศิลป์ และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวศิลปินทุกแขนงอีกด้วย
โส อานนท์ ซึ่งปัจจุบันนอกจากจะเป็นศิลปินพื้นบ้านชื่อดังของเมืองเพชรแล้ว ยังเป็นประธานสภาวัฒนธรรมตำบลบ้านหม้อ อ.เมือง จ.เพชรบุรี อีกด้วย โดยข้อความที่ โส อานนท์ โพสผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว มีถ้อยคำฉุนขาดอย่างรุนเเรงว่า “หมอปลาบ้าไปแล้ว”

จะทุบจอมปลวก ทุบศาลเจ้าที่ อะไรนั้น มันก็เรื่องของคนที่ไม่เชื่อ งมงาย แต่ ทุบศาลพระภูมินั้น เป็นที่เคารพนับถือของคนที่นับถือศาสนาพราหมณ์ ที่เขาให้ความเคารพนับถือ
มาวันนี้ยิ่งหนักใหญ่ จะเผาทำไมเศียรพ่อแก่ ศิลปิน โขน ละคร ลิเก นักร้อง นักแสดง ฯลฯ เขาให้ความเคารพนับถือ เพราะเศียรพ่อแก่นั้น เขาสร้าง เขาปั้น ขึ้นมาเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์แทนครูผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ และเพื่อเอาไว้สักการะเคารพบูชา เรื่องของศาสนาก็เรื่องศาสนา แต่ว่าเศียรพ่อแก่นั้น เป็นเรื่องของสัญลักษณ์แทนครู ในเมื่อไม่รู้ก็ควรศึกษา หาความรู้ความเข้าใจ ไม่ใช่เอาแค่ความเข้าใจ ถูกใจ สะใจตัวเอง
ที่ผ่านมาชอบดูนะ แต่มาวันนี้ กูรับไม่ได้ มึงบ้าไปแล้ว หมอปลา”

ศิลปินพื้นบ้านเพชรบุรีชื่อดัง โส อานนท์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทนไม่ได้เพราะ ผมเป็นลูกหลานละครชาตรีเมืองเพชรบุรี เกิดมาจำความได้ก็เห็นแล้วว่านี่คือเศียรครู(พ่อแก่)ที่เขาให้ความเคารพกันมาตั้งแต่ครั้งปู่ย่า ตายายแล้ว

– คนเขียนข่าว-

Loading