วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

สายตรวจ 191 รวบ 2 โจ๋!!เมากัญชาพกปืนเตรียมก่อเหตุ”

สายตรวจ 191 รวบ 2 โจ๋ เมากัญชาพกปืนเตรียมก่อเหตุ

วันที่ 27 ม.ค.62 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ.พ.ต.อ. สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.กก.3 บก.สปพ. พ.ต.ท.อานันท์จักร กนกนพวัชร์ รอง ผกก.กก.3 บก.สปพ.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่รถยนต์สายตรวจ งาน 3 ได้เเถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นายกฤษฎา หรือ อ้น โป๊ะแก้วและ นายแบ้ง ทองแท้ พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 1 นัด


พ.ต.ท.อานันท์จักร กล่าวว่าเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 03.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่าพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25-30 ปีจำนวน 2 คนได้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ก 8777 ชลบุรีมาเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันพีที บรมราชชนนี 47 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯเเต่พูดจาวกวนดูท่าทางมีพิรุธเหมือนเตรียมจะลงมือทำอะไรสักอย่างโดยผู้เเจ้งเหตุได้มองไปที่กระเป๋าสะพายข้างสังเกตว่าภายในกระเป๋าเหมือนมีวัตถุคล้ายด้ามปืนโผล่ออกมาหลังจากก่อเหตุแล้วได้ขับหลบหนีมุ่งหน้า ถ.พระราม 2 ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้าจึงได้แจ้งข้อมูลไปยังรถวิทยุสายตรวจประจำเขตของงานสายตรวจ 3 รุดตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุพร้อมประสานงานรถวิทยุสายตรวจใกล้เคียงทำการสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวจนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 03.20 น.ทางเจ้าหน้าที่ประจำรถวิทยุสายตรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายกฤษฎา หรือ อ้น โป๊ะแก้ว(ผู้ขับขี่)และนายแบ้ง ทองแท้(ผู้โดยสาร)พร้อมรถยนต์คันดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าการประปาภาษีเจริญ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร


จากการสอบสวน นายกฤษฎาได้ให้การในลักษณะวกวนเหมือนคนเมายาเสพติดเมื่อสอบถามถึงเรื่องอาวุธปืนนายแบ้ง ได้ให้การรับสารภาพว่าพวกตนมีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำซุกซ่อนอยู่ภายในรถซึ่งเป็นของนายกฤษฎาได้ให้ตนนำไปเก็บซุกซ่อนไว้ใต้เบาะที่นั่งผู้โดยสาร ตนและนายกฤษฎาได้เสพกัญชาก่อนที่จะออกมาจากที่พักและยังมีกัญชาเหลืออยู่อีกที่ห้องพักเลขที่ 112/348 ซ.พระราม 2 28 แยก 9 แขวงบางมด เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำนายกฤษฎาและนายแบ้ง ไปตรวจค้นพบกัญชา บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสวางอยู่กลางพื้นห้องน้ำรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 20 กรัม

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือ ตกใจ โดยการขู่เข็ญด้วยประการใดๆ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่ได้ออกให้โดยผิดกฎหมาย ,ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา)โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา)โดยผิดกฎหมาย “
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading