วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นายกรัฐมนตรี!!ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสระบุรี”พบประชาชนและเยี่ยมชมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น”

สระบุรี.นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสระบุรี พบปะประชาชน ตรวจเยี่ยมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์พุแค “สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย”


วันที่28ทกราคม2562 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะประกอบด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วม ตรวจราชการและเยี่ยมชม ชมสวนพฤกษศาสตร์พุแค “สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย” และเยี่ยมชมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานราก พร้อมทั้งเยี่ยมชมการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ให้ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน


ด้านนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางมาเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์พุแค “สวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกของประเทศไทย”ซึ่งเป็นตัวอย่างโครงการป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย” และเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ใกล้ชุมชน ตามโครงการป่าในเมือง : สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย” ซึ่งได้พัฒนาพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวก รองรับการให้บริการประชาชนในการศึกษาเรียนรู้ พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกาย จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานสักขีพยานในการมอบ ส.ป.ก. 4-01 ให้แก่เกษตรกร จำนวน 10 ราย และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนให้แก่ราษฎร จำนวน 10 ราย

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีพบปะกับประชาชน เยี่ยมชมศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์พุแค (ศูนย์รวมและจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วประเทศ) และศูนย์ฝึกอาชีพ OTOP ซึ่งเป็นต้นแบบศูนย์เรียนรู้ด้านการบริหารจัดการ OTOP ครบวงจรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเยี่ยมชมเยี่ยมชมตลาดหัวปลี “ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง” (โครงการต้นแบบที่ดีในการดำเนินโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี) ส่วนศุนย์รวมสินค้าโอท๊อปสระบุรีและนตลาดหัวปีนั้น ตั้งอยุ่ริมถนนพหลโยธิน หมุ่ที่ 1 ต. พุแค อ. ลิมพระเกียรตื จ. สระบุรี ซึ่งมีเนื้อที่ ร่วม 20 ไร่

สมพงษ์ ปานรุ่ง/จ.สระบุรี

Loading