วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อำเภอศรีรัตนะ!!แถลงข่าวการจัดงานเทศกาลข้าวโพดหวาน”และของดีศรีรัตนะ”

อำเภอศรีรัตนะแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะ ประจำปี 2562


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2561 เวลา 17.00 น. ที่แปลงสาธิตปลูกข้าวโพดบ้านโคน ตำบลศรีแก้ว อำเภอศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ นายอนุสรณ์ แสนกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ นายชรินทร์วัชร์ มรรคสันต์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีรัตนะ และนายแว่น พรหมคุณ เกษตรอำเภอศรีรัตนะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะ ประจำปี 2562 ซึ่งอำเภอศรีรัตนะร่วมกับส่วนราชการและ อปท.ทุกแห่งในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 13 -15 กุมภาพันธ์ 2562 ณบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีรัตนะ โดยมีส่วนราชการเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวานอำเภอศรีรัตนะ และสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษร่วมรับฟังแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะ ประจำปี 2562 เป็นจำนวนมาก
นายอนุสรณ์ แสนกล้า นายอำเภอศรีรัตนะ กล่าวว่า ในการจัดงานในครั้งนี้ ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 -15กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีรัตนะ

โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร ชมขบวนแห่รถตกแต่งด้วยผลไม้สด และผลผลิตทางการเกษตร ขบวนแห่ฟ้อนรำเชิงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมสี่เผ่าไทศรีสะเกษ (เขมร ส่วย ลาว เยอ) การแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร โอท็อป และสินค้าอื่นๆตลอดงาน การออกร้านประกวดและคิดค้นการแปรรูปจากข้าวโพด แข่งขันส้มตำลีลา แข่งขันกินข้าวโพดหวาน การประกวดธิดาข้าวโพดหวาน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และการแข่งขันชกมวยไทยการกุศลเพื่อทุนการศึกษา เป็นต้น นอกจากนี้แล้วในช่วงนี้ยังเป็นเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ อำเภอศรีรัตนะ ยังจะได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสกลางทุ่งข้าวโพดหวานของดีศรีรัตนะอีกด้วย


อำเภอนายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อำเภอศรีรัตนะ มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 143,350 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการเกษตร จำนวน 130,343 ไร่ มีครัวเรือนทั้งหมด 9,141 ครัวเรือน ครัวเรือนทำการเกษตร 7,406 ครัวเรือน ซึ่งอำเภอศรีรัตนะ เป็นหนึ่งในกลุ่มอำเภอที่มีศักยภาพการผลิต ข้าว พืชสวน พืชไร่ โดยเฉพาะข้าวโพดหวานเป็นพืชที่สำคัญ มีพื้นที่ปลูกกว่า 1,300 ไร่/ปี ปริมาณผลผลิตกว่า 3,600 ตัน/ปี คิดเป็นมูลค่า กว่า 16 ล้านบาท ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์เพิ่มช่องทางตลาด เปิดโอกาสในการพบกันโดยตรงระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตและกลุ่มผู้ซื้อสินค้าเกษตรสร้างมูลค้าเพิ่มรายได้แก่ชุมชน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจ เข้ามาเที่ยวชม ช้อป ชิม แชะ ในงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะ ประจำปี 2562 ในครั้งนี้ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading