วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ลงพื้นที่สั่งไล่ล่ามือปืนรัวกระสุนสังหารเสี่ยรับเหมาเมืองกรุงเก่าดับคารถ”

เดอะโอ๋!!! ลงพื้นที่สั่งไล่ล่ามือปืนรัวกระสุนสังหารเสี่ยรับเหมาเมืองกรุงเก่าดับคารถ


วันนี้ 8 ก.พ.62 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.นครหลวง อ.นครหลวง จว.พระนครศรีอยุธยาพล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) /เอราวัณ 2 ประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายธวัช สุขสังวาร เสียชีวิตภายในรถที่บริเวณถนนด้านหน้า รร.อุดมรัตน์ฯ ม.4 ต.นครหลวง อ.นครหลวง จว.พระนครศรีอยุธยาเมื่อวันที่ 8 ก.พ.62 เวลาประมาณ 06.00 น.โดยมี พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กฤษฎาพร ปานโปร่ง ผกก.สภ.นครหลวงพร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุม


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็วพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและติดตามผลการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามปรับแผนการออกตรวจระวังอย่าให้เกิดเหตุซ้ำและร่วมตรวจสอบบุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัยและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่งตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดและกำชับเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนายพึงระมัดระวังการให้ข่าวโดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมจำลองเหตุการแนวยิงของคนร้ายเพื่อแสวงหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อประกอบสำนวนการสืบสวนสอบสวนคดีต่อไป

Loading