วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผวจ.กระบี่!!มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องจี”นักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุจังหวัดพะเยา”

ผวจ.กระบี่ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องจี นักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดพะเยา ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมที่ รพ.เชียงใหม่


เช้าวันนี้ (11 ก.พ. 62) พ.ต.ท. ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เดินทางไปเยี่ยม ครอบครัวของ นางสาววลัยลักษณ์ สินศิริ หรือน้องจี นักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่ ที่ประสบอุบัติเหตุในระหว่างเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการที่ วิทยาลัยเกษตรฯ จ.พะเยา. และขณะนี้ถูกส่งตัวไปรับรักษาตัวที่โรงพยาบาล สวนดอก จังหวัดเชียงใหม่ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยที่บ้านของน้องจี บ้านเลขที่ 277 ม.7 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ มีนางอรุณ ปานเกล้า อายุ 68 ปี ยายของ น้องจี ซึ่งเป็นผู้ปกครองและเลี้ยงดูน้องจี และน้อง อีก 3 คน ที่บิดาแยกทางไป และ มารดาเสียชีวิตเมื่อ 3 ปีก่อน โดยบ้านหลังดังกล่าว น้าของน้องจีปลูกให้นาวอรุณได้อยู่อาศัย กับน้องจีและน้อง ๆ เพื่อสะดวกในการเดินทางไปเรียน


รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มีความห่วงใยนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุทุกคน โดยเฉพาะน้องจี ได้รับบาดเจ็บสาหัส. ยายของน้องจี มีความตื่นตระหนก เสียใจ กังวลใจ จึงได้เดินทางมาให้กำลังใจ มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น กระเช้าเพื่อสุขภาพ พร้อมด้วย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา หัวสำนักงานจังหวัด นางโสภา คงมา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอลำทับ เหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ดูแลด้านสุขภาพกายสุขภาพใจของคุณยายอรุณ โดยในวันพรุ่งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจะเดินทางไปเยี่ยมน้องจีที่จังหวัดเชียงใหม่ และเชิญคุณยายไปเยี่ยมด้วย แต่คุณยายยังไม่พร้อมที่จะเยี่ยมหลาน เนื่องจากยังทำใจรับการเหตุการณ์ได้ยังไม่ดีพอ. ในส่วนของผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย อยู่ที่อำเภอชัยบุรีจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับแจ้งเมื่อเช้านี้ว่าเสียชีวิต ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่มอบหมายให้อำเภอพนม ซึ่งมีเขตติดต่อกัน ได้ประสานงานไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมทั้งผู้ที่บาดเจ็บทุกรายด้วย
ยายของน้องจี กล่าวว่า น.ส.วลัยลักษณ์ สินศิริ หรือน้องจี เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน มูลนิธิ ม.ท.ศ. (มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน ร.10) รุ่น 7 นักเรียนรางวัลนักเรียนพระราชทานในโครงการคัดเลือกนักเรียน นักศึกษา และสถานศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี 2560 จากกระทรวงศึกษาธิการและรางวัลสมาชิก อกท.ดีเด่นระดับชาติ (องค์การเกษตรกรในอนาคต แห่งประเทศไทย) ได้รับการศึกษาด้วยทุนพระราชทาน ใช้จ่ายด้วยความประหยัด อดออม โดยเงินที่เหลือจะส่งมาให้ยายเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับน้อง และเป็นความหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญสำหรับน้อง ที่เรียนอยู่ชั้น ป.6, ป.3 และ อนุบาล 3 ซึ่งปัจจุบัน ภาระในครอบครัวได้รับจากเงินยังชีพผู้สูงอายุ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของยาย นอกนั้น มีน้าสาว ลุง และพี่ชายต่างบิดาของน้องจี คอยช่วยเหลือ หากเป็นไปได้อยากได้รับความช่วยเหลือเรื่องอนาคตของน้องจี ทั้งการดำรงชีวิต การศึกษา และการประกอบอาชีพ เพื่อเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวต่อไป และฝากขอบคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่. ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งผู้ที่ให้การช่วยเหลือทุกท่าน

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading