วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

อำเภอรือเสาะ นายก อบต.บาตง ห่วงเยาวชน จัดค่ายคุณธรรม นำ้ใจแก้ไขปัญหายาเสพติด

                        อำเภอรือเสาะ นายก อบต.บาตง ห่วงเยาวชน จัดค่ายคุณธรรม นำใจ แก้ไขปัญหายาเสพติด

 

องค์การบริหารส่วนตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาสจัดโครงการค่ายคุณธรรม นำใจ แก้ไขปัญหายาเสพติด รุ่นที่ 1 ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 16-19 มกราคม 2560  ณ มัสยิดดารุลยาดีดีบ้านบลูกาฮูลู หมู่ที่ 4 ตำบลบาตง
โดยมีนายยะห์ยา  ปะนาฆอ นายอำเภอรือเสาะ เป็นประธานพิธีเปิด  โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหัวหน้าส่วนราชการให้เกียรติมาร่วมกิจกรรม นายนูรูแมง หะยีจ๊ะโวะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาตง:นายสุกรี ฮูลูสให้การต้อนรับ
การ จัดกิจกรรมค่ายบำบัดผู้ติดยาเสพติด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพ ผู้ติดยา ให้เป็นอาสาสมัครทำความดีเพื่อแผ่นดิน หวังสร้างคนดีของครอบครัว และสังคมภายใต้ชื่อ “จัดค่ายคุณธรรม นำใจ แก้ไขปัญหายาเสพติด”โดยมีผู้เสพ ติดยาในพื้นที่ตำบลบาตง จำนวนทั้งสิ้น 400 คน
นายนูรูแมง หะยีจ๊ะโวะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาตง:กล่าวว่า  สำหรับโครงการดังกล่าว กองร้อยทหารพรานที่ 4613 เป็นหน่วยงานจุดประกายขึ้นมา  โดยมี พ.ต.กิตติศักดิ์  อินท่าทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่. 4613..ฉก.ทพ.46..เป็นวิทยากรบรรยายสาธิตขบวนการเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ โดยเป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนตำบลบาตง ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอรือเสาะ โรงพยาบาลรือเสาะ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมจัดโครงการนี้ขึ้นมา ซึ่งมีผู้เข้าเสพ ผู้ติดยา  มาเข้าค่ายบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 1 ด้วยความสมัครใจ 50 คน และจะดำเนินการฝึกอบรมในรุ่นต่อๆไป จนครบ 400 คน ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
สำหรับบรรยากาศ ของการปิดอบรมครั้งนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น มี นายนูรูแมง หะยีจ๊ะโวะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาตง:มี พ.ต.กิตติศักดิ์  อินท่าทอง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่. 4613นายนิวัน  ยูโซ๊ะ สาธารณสุขอำเภอรือเสาะ นายนายกอเซ็ม สาเม๊าะ  โต๊ะอิหม่ามมัสยิดดารุลยาดีดี บ้านบลูกา  กล่าวให้กำลังใจผู้เข้าอบรมทุกคน และของผู้ที่เข้ารับการบำบัดร่วมกิจกรรมด้วย โดยเปิดโอกาสให้ผู้บำบัดได้พูดคุยปรับความเข้าใจกับผู้ปกครองพร้อมสัญญาว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก สร้างความปลาบปลื้มให้กับผู้ปกครอง ด้วยน้ำตาคลอเบ้า
ทั้งนี้ทั้งมอบประกาศเกียรติบัตร  พร้อมกล่าวให้สัญญาว่า จะไม่มีพฤติกรรมแบบเดิม กลับไปเสพยาอีก พร้อมจะพัฒนาตนเองเป็นคนดีของสังคม ต่อไป

ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ภาพ/ข่าว

Loading