วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี!!ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาแก้ไข ปัญหาข้อร้องเรียนถนนเลี่ยงเมืองของประชาชน”

ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาแก้ไข ปัญหาข้อร้องเรียนประเด็นถนนเลี่ยงเมืองของประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และเพื่อให้การแก้ไขปัญหาความเดือนของประชาชนเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่13 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พันตำรวจโท พงศ์อินทร์ อินทรขาว พร้อมด้วย พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธ์ และพันตำรวจโท ชินโชติ พุฒิวรรธธดา ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน และประชุมหารือร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ร้องเรียนและตัวแทนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร่วมประชุม

สืบเนื่องจาก สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับเรื่องร้องเรียนของราษฏรหมู่ที่ 9 ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการก่อสร้างถนน 4 ช่องทาง สาย ค.๑ และ ค.๓ (บริเวณแยกเหมืองง่า – แยกท่าจักร) ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ขอให้แก้ไข ดังนี้ เปิดทางแยกถนนสายหนองเส้ง-ประตูป่า พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟจราจร ติดตั้งไฟส่องสว่าง และป้ายบอกทางตรงทางแยก โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูน ได้เสนอของบประมาณจากจังหวัดลำพูน จัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนในจังหวัด โดยใช้งบประมาณประจำปี พ.ศ.2562 จำนวน 120,000 บาท เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2562 ส่วนกรณีถนนมีสภาพพื้นผิวชำรุดและขรุขระ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูนแจ้งว่า กรมโยธาธิการและผังเมืองได้เร่งรัดและแจ้งให้ผู้รับจ้างดำเนินการแก้ไข มาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2562 ซึ่งสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจะติดตามผลการดำเนินการต่อไป รวมถึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รวบรวมข้อมูลของสภาพถนนที่ชำรุดแล้ว และสำหรับไฟส่องสว่างและไฟฟ้าเพื่อใช้ในสัญญาณไฟจราจรทางแยกอีก 6 จุด โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้เสนอขอรับงบประมาณของกรมโยธาฯ ประจำปี 2563 มาดำเนินการ

ทั้งนี้ผู้แทนประชาชนจากตำบลต้นธงขอให้ติดตามเรื่องการขอเพิ่มจุดกลับรถ ในถนนเส้นดังกล่าว บริเวณช่วงหลังหมู่บ้านคันทรีโฮม หมู่ 4 ตำบลต้นธง ซึ่งผู้ตรวจราชการฯ ขอให้เสนอเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูนเพื่อดำเนินการประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบในการหาทางแก้ไขต่อไป.

Loading