วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย!!และของดีเมืองปากนำ้”ครั้งที่ 5”

มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย และของดีเมืองปากน้ำ” ครั้งที่ 5

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย และของดีเมืองปากน้ำ” ครั้งที่ 5 ณ Grand Hall ชั้น 1 และบริเวณเทอเรส ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ นายธฤต สำราญเวทย์ และนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมีการมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดต่าง ๆ อีกทั้งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมท่านรองผู้ว่าราชการได้โชว์การตำส้มตำ ที่เรียกว่าลีลาไม่แพ้มืออาชีพเลยทีเดียว

สำหรับงานนี้ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการตลาดของสินค้าเกษตรปลอดภัย ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้าน เกษตรกรกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทจังหวัดสมุทรปราการ ส่งเสริมให้เกษตรกรมีความรู้ ความเข้าใจ กระบวนการผลิตที่ดีตามหลักวิชาการ และรับรู้ข้อมูลวิถีการตลาด และยังเป็นการเจรจาธุรกิจสินค้าเกษตรปลอดภัย ระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตและผู้ประกอบการ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัยในราคายุติธรรมจากเกษตรกรและกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรโดยตรง

ภายในงานจะมีการแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรด้านพืช ด้านประมง ด้านปศุสัตว์และสินค้าเกษตรแปรรูปอื่น ๆ จำนวน 80 ร้านค้า โดยมีสินค้าที่โดดเด่นของจังหวัดสมุทรปราการ อาทิ มะม่วงน้ำดอกไม้ที่ปลูกในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI โดยมีคุณสมบัติเฉพาะคือรสชาติความหวานหอมกลมกล่อม เมล็ดลีบ เนื้อไม่มีเสี้ยน ค่าความหวานในช่วง 18-22 องศาบริกศ์ ข้าวหอมสมุทรปราการ ข้าว กข 43 กุ้งเหยียดจากอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ปลาลลิดจากอำเภอบางบ่อ พิชผัก ผลไม้ สินค้าประมง กุ้ง หอย ปู ปลา นิทรรศการการ ประกวดแข่งขันผลผลิตทางการเกษตร และการสาธิตเพิ่มมูลค่าเพิ่มทางการเกษตร จำนวน 7 หลักสูตร ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย


จึงขอเชิญชวนร่วมชมงาน และเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัยสินค้าคุณภาพดีมีมาตรฐาน สด สะอาด ปลอดภัย จากผู้ผลิตโดยตรง เพื่อเพิ่มรายได้และช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกรกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ที่ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading