วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุดท้ายไปไม่รอด!!หนุ่มซุกยาบ้าในล้อ”ขนลูกเมียและหลานหวังตบตาเจ้าหน้าที่

04 มี.ค. 2019
13

สุดท้าย ไปไม่รอด ขนลูกเมียและหลานโดยสานมาด้วยหวังตบตาเจ้าหน้าที่


วันที่ 3 มีนาคม 2562 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รรท.ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ดอย วงค์พุ่ม รอง ผบก.สกส.บช.ปส.พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่พริก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริกได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสุชาติ ศรีโลเพื้ยน อายุ 54 ปี(ชาวเขาเผ่าเย้า อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.13 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จว.เชียงรายและน.ส.ปณิตา เชอมือ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 ม.13 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จว.เชียงรายพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 50 มัดรวมประมาณ 100,000 เม็ดรถยนต์ตู้โตโยต้าหมายเลข ทะเบียน 30-1156 เชียงราย


พล.ต.ต.ภาณุเดช กล่าวว่า เมื่อเวาลาประมาณ 12.00 น.วันนี้ 2 มี.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก จว.ลำปาง ได้ตั้งด่านตรวจที่บริเวณหน้าด่านตรวจแม่พริก บนถนนพหลโยธิน ม.5 ต.พระบาท อ. แม่พริก จว.ลำปาง หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ตู้ป้ายเหลืองหมายเลขทะเบียน 30-1156 เชียงราย ภายในมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบด้วยระบบกล้อง LICENSE PLATE พบรถยนต์คันดังกล่าววิ่งมาจากต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จว.เชียงราย ผ่านมาทาง อ.ป่าแดด จว.เชียงราย ผ่าน ต. แม่ต๋ำ อ.เมือง จว.พะเยาซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งที่ผิดปกติ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่คัดกรองให้คอยเฝ้าสังเกตรถยนต์คันดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 12.17 น.ทางเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ตู้ หมายเลขทะเบียน 30-1156 เชียงรายขับมาจาก อ.เถิน จว. ลำปางมุ้งหน้าไปทาง จว.ตากซึ่งตรงกับที่สายลับแจ้งไว้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณจอดชิดซ้ายเพื่อจะนำรถคันดังกล่าวเข้าไปทำการ X-RAY ที่ด่าน โดยมีนาย ชูชาติ เป็นผู้ขับขี่และ น.ส.ปณิตานั่งโดยสารมาด้วยพร้อมเด็กชายอีก 3 คน ซึ่งเป็นลูกและหลานอายุระหว่าง 8 ถึง 13 ปีซึ่งนายชูชาติ รับปากว่าจะนำรถเข้าไป X-RAYตามที่เจ้าหน้าที่บอกซึ่งในระหว่างที่นำพารถไปตรวจที่ด่าน X – SRAY นายชูชาติได้อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่เผลอได้เร่งความเร็วรถขับหลบหนีออกจากด่านตรวจไปทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถยนต์ไล่ติดตามไปพร้อมวิทยุประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงให้ช่วยสกัดจับรถตู้คันดังกล่าว


ต่อมานายชูชาติได้ขับรถย้อนกลับขึ้นมาแล้วขับรถจอดหลบเข้าข้างทางที่บริเวณ บ.ปากวัง ต.แม่สลิด อ.สามเงา จ.ตาก แล้วนายชูชาติได้ยกยางอะไหล่ลงจากท้ายรถโยนทิ้งข้างทางแล้วขับรถออกมาเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายชูชาติไว้ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ไปยังจุดที่นายชูชาติโยนทิ้งยางอะไหล่อยู่ที่ข้างทางจึงได้นำยางอะไหล่พร้อมรถยนต์ตู้มายังด่านเพื่อทำการX-RAYอย่างละเอียดผลการ X-RAY พบว่าภายในยางอะไหล่ที่นายชูชาติโยนทิ้งมีวัตถุต้องสงสัยคล้ายยาเสพติดซุกซ่อนอยู่จึงนำยางอะไหล่มาเปิดดูพบว่าในยางอะไหล่มียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 50 ก้อนรวมประมาณ 100,000 เม็ด

พล.ต.ต.พรชัย กล่าว่าจากการสอบสวนนายชูชาติให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่ 28 ก.พ.62 เวลาประมาณ 15.00 น.ตนได้รับจ้างขนยาเสพติดมาจากนายปู ในราคา 20,000 บาทให้ไปส่งลูกค้าที่จว.กำแพงเพชร แล้วได้พากันไปดูสถานที่รับส่งยาเสพติดและนัดส่งยาเสพติดในวันที่ 2 มี.ค.62 เวลา06.00 น.นายชูชาติได้เดินทางออกจากบ้านที่อ.แม่จัน ไปสวนยางพาราที่ต.ท่าข้าวเปลือกตามที่นัดไว้เพื่อไปเอายางอะไหล่ที่มียาเสพติดซุกซ่อนไว้นำมาใส่ท้ายรถยนต์ตู้แล้ววิ่งมาจากต.ท่าข้าวเปลือกอ.แม่จันจว.เชียงรายผ่านมาตามเส้นทางอ.ป่าแดดจว.เชียงรายผ่านต.แม่ต๋ำอ.เมืองจว.พะเยาผ่าน อ.งาว อ.เมืองลำปาง อ.เกาะคาอ.สบปราบอ.เถินจนกระทั่งมาถูกจับกุมที่ด่านตรวจแม่พริกดังกล่าว
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading